Bong da

Italia

Derby thành Milan: Inter mất "thần hộ mệnh" Samuel

Cập nhật: 23/02/2013 06:52 | 0

Chưa vui được bao nhiêu sau thắng lợi 3-0 (chung cuộc 5-0) trước Cluj ở Europa League, các Interista lại rầu rĩ bởi tin xấu: trung vệ trụ cột Walter Samuel sẽ không kịp bình phục chấn thương cho trận derby!

1 ngày trước derby thành Milan: Inter ko có
1 ngày trước derby thành Milan: Inter ko có "thần hộ mệnh" Samuel!

DERBY VẮNG SAMUEL
Samuel chưa từng được xem là ngôi sao thực sự của Inter, bởi trong nhiều năm qua CLB này đã sở hữu nhiều gương mặt đắt giá như Sneijder, Eto’o, Milito… Nhưng ngay cả khi những ngôi sao kể trên vẫn còn ở Inter, vai trò của họ vẫn không thể sánh được với Samuel trong mỗi dịp derby.

Ngày 15/12/2005, Inter bước vào cuộc đọ sức với Milan sau 10 trận derby liên tiếp không thắng. Cú đánh đầu ở phút bù giờ thứ nhất của Adriano đã ấn định thắng lợi 3-2 nghẹt thở cho Inter. Trận đó Samuel không để lại dấu ấn đáng kể, nhưng vẫn mở ra trang đầu tiên của chương sử derby mang tên “Hòn đá tảng”!

Kể từ đó tới nay, tính riêng tại Serie A, Inter đã thắng toàn bộ 10/10 trận derby có mặt Samuel, đồng thời thua tất cả 6/6 trận derby khi vắng mặt trung vệ 34 tuổi người Argentina. Trong suốt bề dày lịch sử trận derby thành Milan, chưa bao giờ việc có hay không có một cầu thủ nào đó lại ảnh hưởng 100% tới kết quả như vậy, kể cả với các huyền thoại của derby như Maldini, Rivera, Mazzola hay Shevchenko. Bởi vậy, nếu gọi Samuel là “Ngài Derby” cũng không có gì quá đáng!

ÁP LỰC TRẺ HÓA
Việc phụ thuộc gần như hoàn toàn vào trung vệ sắp 35 tuổi Samuel cũng cho thấy một vấn đề khác của Inter, đó là sự già nua của đội ngũ. Mặc dù đã chia tay với nhiều trụ cột lớn tuổi trong vài năm qua, nhưng hiện nay, Inter vẫn dựa chủ yếu vào hơi thở của những “ông lão” như Zanetti (39 tuổi), Samuel (34), Milito (30), Cambiasso (32), Palacio hay Cassano (33)…

Chấn thương của chân sút chủ lực Milito sẽ là bài toán rất khó cho HLV Stramaccioni cũng như BLĐ Inter. Việc không tăng cường nhiều cầu thủ trẻ chất lượng sẽ khiến BHL Nerazzurri lúng túng, khi họ buộc phải đặt niềm tin vào Tommaso Rocchi ở trận derby tới. Tiền đạo 35 tuổi này đã tịt ngòi hơn 1 năm nay, Interista chỉ có một hy vọng dựa trên… mê tín: Bàn thắng gần nhất của Rocchi (ngày 1/2/2012) được ghi vào lưới chính Milan!

Inter đang đối mặt rất nhiều yếu tố bất lợi trước Milan, đội bóng đã được trẻ hóa một cách mạnh mẽ sau mùa Hè 2012. Ở trận derby tới, sẽ là điều hợp lý nếu chiến thắng thuộc về đội trẻ hơn, khát khao hơn!

Nguồn bongdaplus.vn