Bong da

BONG-DA-Y

Fredy Guarin: Làn gió mới của Inter

Cập nhật: 01/02/2012 19:15 | 0

Không ít chuyên gia nhận định Guarin sẽ trở thành Stankovic mới của Inter


Sneijder sa sút phong độ, Stankovic và Thiago Motta dính chấn thương, Muntari bận dự CAN 2012. Trong hoàn cảnh đó, sự xuất hiện của tiền vệ Fredy Guarin là sự bổ sung rất cần thiết cho tuyến giữa Inter. Mùa trước, cùng với Hulk và Falcao thì Guarin là những trụ cột không thể thay thế của Porto. Ngôi sao người Colombia này là mẫu tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Mùa 2010/11, anh đã ghi 9 bàn/36 trận cho Porto, trong đó có 4 bàn ở Europa League, góp công lớn vào chức vô địch của Porto ở giải đấu này.

Ngoài khả năng hỗ tấn công tốt, với thể lực dồi dào, Guarin còn có thể chơi tốt cả vị trí tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1. Mùa giải này, Guarin không được HLV Pereira trọng dụng (mới đá chính 1 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha). Tuy nhiên, những gì anh thể hiện 1 năm trước vẫn còn quá ấn tượng. Thậm chí, không ít chuyên gia nhận định Guarin sẽ trở thành Stankovic mới của Inter. Một điểm cộng nữa của Guarin là năm anh còn khá trẻ (25 tuổi) và đây sẽ là một đầu tư hợp lý của Inter cho tương lai, nhất là khi các trụ cột của họ trên hàng tiền vệ như Stankovic, Cambiasso, Motta, Zanetti đều đã "ngoài băm".

Cuối cùng, sự xuất hiện của Guarin sẽ khiến cuộc chiến giành vị trí chính thức trên hàng tiền vệ của Inter thêm quyết liệt. Ngoại trừ Cambiasso có chỗ đứng vững chắc, những công thần còn lại như Sneijder, Motta đều phải cạnh tranh dữ dội nếu muốn đá chính. Mà điều này thì chỉ có lợi cho Inter.

Bongdaplus.vn