Bong da

BONG-DA-Y

"Hiện tượng" giải Bulgaria muốn chiêu mộ Hernan Crespo

Cập nhật: 13/12/2011 23:15 | 0

Theo báo chí Bulgaria, đội bóng hiện dẫn đầu giải VĐQG nước này, Ludogorets Razgrad, đang nỗ lực lôi kéo tiền đạo người Argentina Hernan Crespo tới xứ sở Hoa Hồng.

Cái tên Crespo không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá. Cách đây hơn 10 năm, Crespo từng là một trong những chân sút hàng đầu lục địa già. Phần lớn sự nghiệp của tiền đạo này gắn bó với mảnh đất Italia và anh đã thi đấu cho hàng loạt đội bóng hàng đầu tại đây như Parma, Lazio, Inter Milan, AC Milan. Năm 2003, Crespo đã có chuyến phiêu lưu tới nước Anh, gia nhập "gã nhà giàu" thành London, Chelsea nhưng không thật sự thành công. Anh khoác màu áo Xanh trong 5 năm nhưng chính xác, anh chỉ chơi bóng tại Premier League trong 2 mùa giải (các mùa còn lại, anh trở về Italia thi đấu theo diện cho mượn).

Mùa hè năm ngoái, ở cái tuổi 36, Crespo đã quyết định trở lại Parma, đội bóng mà anh đã thành danh. Do thể lực đã xuống nhiều nên dù rất nỗ lực, Crespo không thể đóng góp nhiều cho đội bóng. Từ đầu mùa giải 2011-2012 cho đến giờ, Crespo mới chỉ được ra sân có 4 trận từ Serie A và đều xuất phát từ băng ghế dự bị. Lão tướng người Argentina không thích trở thành kẻ "ăn không ngồi rồi" nên anh muốn tìm kiếm một đội bóng khác để được sống hết mình với niềm đam mê bất tận bên trái bóng tròn.



Crespo không thật sự hạnh phúc trong lần trở lại Parma này - Ảnh Internet

Bởi thế, ngay khi nhận được lời mời từ Ludogorets Razgrad, một hiện tượng của giải VĐQG Bulgaria mùa này, Crespo đã mau chóng đồng ý. Vừa mới được thăng hạng nhưng Razgrad đang xuất sắc ngự trị trên ngôi vị số 1. Nhằm hiện thực hóa giấc mơ vô địch, Razgrad đã quyết định tăng cường lực lượng và Crespo chính là một trong những cái tên được nhắm đến. Họ trông đợi với bề dày kinh nghiệm chinh chiến cùng đẳng cấp của một cựu "sao lớn", Crespo sẽ giúp ích nhiều cho CLB. Hồi mùa hè vừa rồi, Razgrad đã từng thi đấu giao hữu với... Parma và thất bại bằng tỷ số 3-0.

Tuy chưa nhận được sự chấp thuận từ phía Parma nhưng ông chủ của Razgrad tin rằng việc đàm phán sẽ sớm kết thúc. Bởi đội bóng Bulgaria sẵn sàng trả 300.000 euro chỉ để có được sự phục vụ của Crespo cho đến hết mùa bóng. Trước một đề nghị như vậy, xem chừng Parma khó lòng từ chối.

Thiên Bình

Thethaovanhoa.vn