Bong da

Italia

Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân

Cập nhật: 03/03/2015 10:57 | 0

Thay vì phát hành một DVD nhìn lại cả mùa giải trong Hè tới như thông lệ, Roma có thể chỉ cần tung ra một đoạn video về trận hòa Juventus rạng sáng nay, bởi nó đủ đại diện cho phong độ của họ từ đầu chiến dịch Serie A 2014/15.

Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân
Juve chứng minh Roma chỉ xứng đáng làm... Á quân
Một chuỗi những trận hòa kể từ Giáng Sinh và 3 tháng liền không biết mùi chiến thắng trên sân nhà là những kết quả đáng thất vọng tước đoạt giấc mộng vô địch của đội bóng thủ đô Italia. Nhưng họ vẫn là tập thể xuất sắc thứ 2 tại giải đấu này, điều đó được minh chứng trong 90 phút vừa qua trên sân Olimpico.

VIDEO: Roma 1-1 Juventus



Cuối tuần trước, chủ tịch James Pallotta đổ lỗi cho những chấn thương đã tác động không tốt tới phong độ của Roma: “Thật không may khi chúng tôi có quá nhiều ca chấn thương, đáng kể là Kevin Strootman và Leandro Castan. Thử nghĩ xem, nếu Juventus mất Andrea Pirlo và Paul Pogba cả mùa thì sẽ thế nào”.

Như một câu trả lời cho giả định của Pallotta, Juve không có cả Pirlo lẫn Pogba trong trận làm khách tại Olimpico. Pogba ngồi trên ghế dự bị, nhưng Roberto Pereyra đã thay thế vai trò của tiền vệ trẻ người Pháp ở tuyến giữa quá hoàn hảo. Pirlo chấn thương mắt cá, nhưng khi có cơ hội đá phạt, Carlos Tevez chứng tỏ rằng anh nguy hiểm chẳng kém lão tướng người Italia.

Bianconeri đã rất điềm tĩnh trước một Roma gặp nhiều khó khăn trong khâu luân chuyển bóng giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo. Đội bóng của Rudi Garcia chơi thiếu khẩn trương, thiếu khát khao. Chỉ tới khi Tevez ghi bàn từ chấm đá phạt còn Vassilis Torosidis bị truất quyền thi đấu, Giallorossi dường như mới thức tỉnh.


Liên tiếp 2 sự thay đổi người được Garcia thực hiện. Juan Iturbe và Radja Nainggolan thế chỗ cho đội trưởng Francesco Totti và đội phó Daniele De Rossi. Kể từ đây, Roma tỏ ra cơ động hơn nhiều. Iturbe là người mang về quả đá phạt dẫn tới bàn gỡ hòa của Seydou Keita. Đó có lẽ cũng là tình huống đầu tiên họ thực sự gây được áp lực lên khung thành của Gianluigi Buffon.

“Chúng tôi muốn 3 điểm, nhưng chỉ giành được 1”, Keita phát biểu sau trận đấu. Đúng là Roma nên tiếc nuối, bởi họ đã mất quá nhiều thời gian để tìm lại chính mình trước một Juve không mạnh nhất. Khoảng cách với nhà ĐKVĐ vẫn là 9 điểm, trong khi giải chỉ còn lại vỏn vẹn 13 vòng đấu nữa.

Không Pirlo, không Pogba, Juve vẫn đủ sức giành điểm ở Olimpico. Còn Roma, họ cũng chứng minh được chẳng ai xứng đáng với vị trí… á quân hơn mình. Một trận đấu đủ để tóm lược cả mùa giải của 2 CLB mạnh nhất Serie A.


(báo bóng đá)