Bong da

Italia

Roma cần công thức Totti + Destro

Cập nhật: 25/10/2014 06:38 | 0

Ở trận thắng Chievo 3-0 tuần trước, Francesco Totti và Mattia Destro đã chơi rất ăn ý, cả hai cùng ghi bàn, đóng góp tích cực vào lối chơi của Roma. Đây sẽ là trận thứ hai liên tiếp ở Serie A, Totti và Destro cùng xuất phát.

Roma cần công thức Totti + Destro
Roma cần công thức Totti + Destro
HLV Rudi Garcia thường có xu hướng luân phiên sử dụng hai cầu thủ này ở vị trí trung phong. Mùa trước, Totti và Destro đá cùng nhau trong 8 trận, nhưng thực tế chỉ tổng cộng 422 phút, tương đương 12% tổng thời gian thi đấu của Roma ở Serie A, trong khi có đến 5 sự thay đổi người diễn ra giữa 2 tiền đạo này. 
 
Khi họ đá cùng nhau, Destro đá cắm cao nhất, trong khi Totti có xu hướng lùi hơn để tận dụng khả năng kỹ thuật và những pha xử lý tinh tế. Phép cộng Totti + Destro ở trận thắng Chievo đã cho kết quả tích cực, khi họ được sự hỗ trợ đắc lực của Adem Ljajic. Ngoài Totti và Destro, HLV Garcia hay bố trí một tiền đạo sắm vai quấy phá đối phương, thường là Ljajic và Gervinho. Công thức đó đang đưa Roma tới thành công ở Serie A. 
 
 
Tính từ mùa trước tới nay, Totti và Destro cùng hiện diện trên sân 548 phút tại Serie A, trong khoảng thời gian đó Giallorossi ghi được cả thảy 15 bàn. Nghĩa là trung bình chỉ hơn 36 phút có cả Totti và Destro, Roma lại ghi được 1 bàn, con số thống kê đầy ấn tượng. 
 
HLV Garcia đang có trong tay nhiều tiền đạo giỏi (cả Juan Iturbe và Alessandro Florenzi), nhưng ông không nên quên công thức Totti + Destro!


(báo bóng đá)