Bong da

Quốc tế

Anh vs Montenegro: 3 cuộc đối đầu người Anh cần thắng

Cập nhật: 11/10/2013 11:01 | 0

Người Anh đang hướng tới Wembley với một nỗi lo lắng về khả năng đội bóng con cưng của họ sẽ không thể giữ được ngôi đầu bảng bởi Montenegro không phải là một đối thủ dễ chơi. Tuy nhiên vấn đề có thể được giải quyết nếu như đoàn quân của HLV Roy Hodgson có thể giải quyết triệt để 3 điểm nóng trên sân sau đây.

 

1. Joe Hart vs Stevan Jovetic
Đối với Joe Hart thì đây có lẽ là trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của cầu thủ này kể từ khi đảm nhận trọng trách đứng trong khung gỗ của Tam sư, và trớ trêu thay anh sẽ phải đối mặt với người đồng đội tại Man City là Stevan Jovetic. Bên kia chiến tuyến, với việc Marko Vucinic dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận đấu này thì rõ ràng Jovetic sẽ là cầu thủ chịu trách nhiệm chính trong việc dẫn dắt hàng công của đội bóng đông Âu.

 

Jovetic (trái) sẽ có cơ hội giáp mặt người đồng đội Joe Hart


Hơn ai hết, Hart là người hiểu rõ nhất sự nguy hiểm của cựu cầu thủ Fiorentina chính vì thế mà thủ môn 26 tuổi này cần phải cố gắng và nỗ lực để không chỉ chiến thắng người đồng đội mà còn giúp cho đội bóng của mình chiếm lợi thế trong cuộc đua tới Brazil khi mà vạch đích đã hiện ra ngay trước mắt.

2. Gary Cahill vs Dejan Damjanovic
Với Vucinic không thể góp mặt trong trận đấu này thì cầu thủ đã san bằng cách biệt cho Montenegro trong trận lượt đi là Dejan Damjanovic sẽ có cơ hội được ra sân ngay từ đầu.

 

Gary Cahill và các đồng đội sẽ không được để Damjanovic làm lại điều tương tự


Nên nhớ rằng Damjanovic là một cầu thủ rất có kinh nghiệm trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương khi anh đã ghi được 113 bàn thắng sau 186 trận đấu cho FC Seoul (đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Hàn quốc). Chính vì thế để tránh mọi rắc rối có thể xảy ra thì các trung vệ của tuyển Anh mà trong đó người lãnh trọng trách chính Gary Cahill sẽ phải thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ đang chơi cho một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu bằng việc vô hiệu hóa Damjanovic.

3. Wayne Rooney vs Miodrag Dzudovic
Sau những gì đã thể hiện trong màu áo Manchester United trong thời gian gần đây, các CĐV xứ sở sương mù đang rất hy vọng “gã Shrek” sẽ tiếp tục thể hiện được vai trò của mình trên tuyển bằng việc một lần nữa ghi bàn vào lưới của Montenegro trong trận cầu mang tính sống còn đêm nay.

Tuy nhiên bên cạnh sự kì vọng cũng là một nỗi lo đang hiện hữu bởi Rooney cũng sẽ phải đối mặt với “kẻ” đã khiến mình phải nhận chiếc thẻ đỏ oan nghiệt trong chiến dịch vòng loại Euro 2012 – chiếc thẻ đỏ đã khiến Rooney bỏ lỡ hai trận đấu đầu tiên tại VCK Euro 2012.

 

Rooney cần phải vượt qua được nỗi ám ảnh đau đớn này


Dù cho Rooney có được bố trí chơi ở vị trí nào đi chăng nữa thì rõ ràng cuộc chạm trán giữa hai cầu thủ đầy duyên nợ sẽ là màn đọ sức đáng chú ý nhất trên sân. Nếu Rooney vượt qua được Dzudovic để giúp tuyển Anh giành chiến thắng, đó sẽ là thước đo để đánh giá xem liệu Tam Sư đã thực sự đủ bản lĩnh để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hay chưa. Còn không thì ai cũng sẽ biết kết cục cuối cùng dành cho đội bóng tới từ giải bóng đá “hấp dẫn nhất hành tinh”.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)