Bong da

Quốc tế

Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg: Thắng dễ, Bồ vẫn phải dự play-off

Cập nhật: 16/10/2013 02:00 | 0

Với lợi thế sân nhà và chỉ phải tiếp đón đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Bồ Đào Nha đã không phạm phải bất cứ sai lầm nào khi đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt. Với thắng lợi này, Bồ Đào Nha vẫn phải ngậm ngùi nhìn chiếc vé trực tiếp tới Brazil rơi vào tay người Nga.

 

Một chiến thắng cần thiết để giúp Bồ Đào Nha lấy lại sự tự tin

 

Mặc dù chỉ ra sân với đội hình thiếu vắng tương đối nhiều các trụ cột, đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronaldo tuy nhiên trước một đối thủ quá yếu về chuyên môn cũng như đẳng cấp, các cầu thủ chủ nhà đã không mất quá nhiều công sức để có thể chiếm lĩnh thế trận.

Tuy nhiên cũng phải đợi tới khi hiệp 1 trôi qua được 2/3 thời gian cũng như đội khách chỉ còn chơi với 10 người thì Bồ Đào Nha mới có thể phá vỡ được thế quân bình. Người lập công cho đội chủ nhà là Silvestre Varela. Để rồi 6 phút sau đó, Nani tiếp tục nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Dường như tất cả những ức chế trong những trận đấu đã qua đã được các học trò của HLV Paulo Bento trút cả vào cái tên Luxembourg. Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng đội chủ nhà vẫn không ngừng triển khai thế trận pressing về phía khung thành của đội khách. Hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra và kết quả là họ tiếp tục có thêm bàn thắng thứ 3 được thực hiện bởi tiền đạo Helder Postiga ở phút 79 để ấn định chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trên sân nhà.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bồ Đào Nha: Varela 30’, Nani 36’, Postiga 79’.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Patrício – Almeida, Neto, Costa (Sereno 59’), Coentrão (Antunes 76’) – Veloso (Almeida 58’), Moutinho, Josue – Nani, Varela, Postiga.

Luxembourg: Joubert – Jänisch, Philipps, Jans, Laterza – Mutsch, Gerson, Mota (Martino 82’), Bensi (Luisi 46’), Joachim – Payal (Peters 61’).

 

 Xem video trận Bồ Đào Nha 3-0 Luxembourg

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)