Bong da

Quốc tế

Các ĐTQG triệu tập đội hình: Pique và Mata bị bỏ rơi

Cập nhật: 30/08/2014 05:57 | 0

Trung vệ Gerard Pique và tiền vệ Juan Mata là những sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách ĐT TBN mà HLV Vicente Del Bosque mới công bố. Ngoài ra, cả TBN, Đức và Hà Lan đều tận dụng loạt giao hữu để thử nghiệm một số gương mặt mới.

Các ĐTQG triệu tập đội hình: Pique và Mata bị bỏ rơi
Các ĐTQG triệu tập đội hình: Pique và Mata bị bỏ rơi
TBN THANH LỌC LỰC LƯỢNG
Có tới 8 cầu thủ từng dự World Cup 2014 cùng TBN không có tên trong đợt triệu tập này. Ngoài những trụ cột đã tuyên bố chia tay ĐTQG như Xavi, Carles Puyol, David Villa, Xabi Alonso, những cầu thủ bị cho ra rìa gồm Gerard Pique, Juan Mata, Fernando Torres và Pepe Reina. Torres và Reina thực tế đã không còn tương lai tại La Roja, nhưng sự vắng mặt của Pique và Mata gây khá nhiều ngạc nhiên. 

Bởi lẽ cả hai đều đang vào độ chín của sự nghiệp và còn có thể đóng góp lâu dài cho TBN. Có thể HLV Del Bosque đã nhìn vào phong độ ảm đạm của Pique tại World Cup và sự mờ nhạt của Mata tại M.U để ra những quyết định trên.   

Một lý do khác để Del Bosque gạch tên các tên tuổi là để dành chỗ cho những tân binh. Trong bản danh sách lần này có tới 4 gương mặt mới toanh là tiền vệ Raul Garcia (Atletico Madrid), thủ môn Kiko Casilla (Espanyol), trung vệ San Jose (Bilbao) và tiền đạo Paco Alcacer (Valencia). Raul Garcia vừa có mùa giải ấn tượng cùng Atletico, tiền đạo 20 tuổi Alcacer mùa trước chơi rất nổi bật tại Europa League. 

Casilla và San Jose cũng chơi thuyết phục tại mùa giải trước. Sự có mặt của những cầu thủ trên sẽ tạo ra làn gió mới cho ĐT TBN. Dù vậy, khó tin rằng họ có thể chen chân vào đội hình chính thức của Del Bosque. TBN sẽ đá giao hữu với Pháp vào ngày 4/9 và 4 ngày sau đó gặp Macedonia tại vòng loại EURO 2016. 

DANH SÁCH ĐT TÂY BAN NHA
Thủ môn: Casillas (Real Madrid), Casilla (Espanyol), De Gea (Man United).
Hậu vệ: Alba, Bartra (Barcelona), Albiol (Napoli), Azpilicueta (Chelsea), Carvajal, Ramos (Real Madrid), Juanfran (Atletico), San Jose (Bilbao).
Tiền vệ: Busquets, Iniesta (Barcelona), Fabregas (Chelsea), Raul Garcia (Atletico), Iturraspe (Bilbao), Koke (Atletico).
Tiền đạo: Cazorla (Arsenal), Diego Costa (Chelsea), Isco (Real Madrid) Paco Alcacer (Valencia), Pedro (Barcelona), Silva (Man City). 

ĐỨC & HÀ LAN GỌI LẠI CỰU BINH
Cũng trong ngày hôm qua, nhà tân VĐTG Đức đã triệu tập đội hình chuẩn bị cho trận gặp Argentina (3/9). Đáng chú ý, HLV Joachim Loew đã gọi trở lại hai mũi nhọn Marco Reus và Mario Gomez, những người phải lỡ hẹn với World Cup 2014. So với giải đấu vừa qua tại Brazil, Đức không còn Philipp Lahm, Per Mertesacker, Miroslav Klose, những lão tướng đã nói lời chia tay ĐTQG. Schweinsteiger cũng vắng mặt do vấn đề thể lực. Bất ngờ lớn nhất trong danh sách ĐT Đức là sự xuất hiện lần đầu của hậu vệ trẻ Antonio Ruediger. Cầu thủ 21 tuổi của Stuttgart đang được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Lahm.

Tại ĐT Hà Lan, tân HLV Guus Hiddink đã gọi trở lại tiền vệ Van der Vaart trong danh sách 25 tuyển thủ. Tiền vệ 31 tuổi đã vắng mặt tại World Cup 2014 vì chấn thương và gần nhất xuất hiện trong màu áo da cam là từ tháng 11/2013. Rafael van der Vaart là một trong năm cầu thủ không tới World Cup có tên trong đợt triệu tập này, cùng với Ibrahim Afellay (Olympiakos), Erik Pieters (Stoke City), Davy Klaassen (Ajax) và Jeroen Zoet (PSV). 


(báo bóng đá)