Bong da

Quốc tế

Chính thức: Shakhtar chộp Taison trước mũi Chelsea

Cập nhật: 11/01/2013 23:15 | 0

Tưởng như tài năng trẻ Taison sẽ về với Chelsea thì bất ngờ, phía Shakhtar Donetsk thông báo họ vừa hoàn tất bản hợp đồng mua tiền vệ này từ Metalist Kharkiv. Với phí chuyển nhượng 15 triệu euro, Taison sẽ chơi cho Shakhtar trong 5 năm.

Chính thức: Shakhtar chộp Taison trước mũi Chelsea
Chính thức: Shakhtar chộp Taison trước mũi Chelsea
Đầu năm 2013, nhà ĐKVĐ châu Âu Chelsea đã quyết định nâng giá mua tiền vệ Taison lên 11 triệu bảng và dường như con số này được CLB Metalist Kharkiv chấp nhận. Thậm chí cầu thủ này đã nhờ một luật sư tại London để tư vấn về những rắc rối trong việc đến Anh thi đấu. Điều này là cần thiết khi Taison chưa có bất kỳ trận đấu nào cho ĐTQG (cầu thủ này mang quốc tịch Brazil), nên việc xin cấp giấy phép lao động tại Anh sẽ khó khăn hơn.

Chỉ tiếc, Chelsea lại chậm chân hơn Shakhtar. Website chính thức của đội bóng Ukraine thông báo: "Vào ngày 10/1, Chủ tịch của Shakhtar và Metalist đã đàm phán xong vụ chuyển nhượng Taison. Từ bây giờ, cậu ấy sẽ chính thức thuộc về Shakhtar.

Shakhtar phải trả 15 triệu euro để hoàn tất mọi thủ tục. Taison sẽ ký hợp đồng 5 năm với chúng tôi kể từ ngày 11/1".

Taison chuyển tới Metalist từ Internacional năm 2010. Anh thi đấu 57 trận cho CLB và ghi 13 bàn thắng. Mua Taison được coi là sự bổ sung quý giá cho Shakhtar trong giai đoạn 2 của mùa giải năm nay và giúp họ có thêm tự tin khi đối mặt với Borussia Dortmund ở vòng 1/16 Champions League.

Nguồn bongdaplus.vn