Bong da

Quốc tế

Đội tuyển Brazil triệu tập: Kaka trở lại, Coutinho mất chỗ

Cập nhật: 14/08/2015 08:57 | 0

HLV Carlos Dunga vừa công bố danh sách ĐT Brazil triệu tập cho 2 trận giao hữu sắp tới tại Mỹ, gặp Costa Rica ngày 5/9 và Mỹ 4 ngày sau đó. Đáng chú ý là sự trở lại của Kaka sau 10 tháng vắng mặt, cùng với đó Philippe Coutinho đã bất ngờ bị loại.

Đội tuyển Brazil triệu tập: Kaka trở lại, Coutinho mất chỗ
Đội tuyển Brazil triệu tập: Kaka trở lại, Coutinho mất chỗ
Kể từ tháng 10/2014, khi Brazil đánh bại Nhật Bản 4-0, Kaka đã không được HLV Dunga đoái hoài đến, cựu ngôi sao của Milan cũng đã vắng mặt tại Copa America 2015 vừa qua. Trong lần triệu tập này, Kaka dự kiến sẽ kỷ niệm lần thứ 90 khoác áo ĐT Brazil (hiện 89 lần). Sự hiện diện của Kaka khiến Coutinho mất chỗ, mặc dù ngôi sao của Liverpool đã chơi cực hay trong thời gian gần đây, vừa mới lập siêu phẩm tuyệt đẹp vào lưới Stoke ở vòng 1 Premier League, giúp Liverpool thắng 1-0. 

3 cầu thủ trụ cột Danilo, Luiz Gustavo và Oscar cũng được HLV Dunga gọi trong lần triệu tập này, sau khi họ cùng vắng mặt tại Copa America 2015 vì lý do chấn thương. 3 cầu thủ lần đầu được gọi vào ĐTQG là thủ môn Alisson (Internacional), hậu vệ Douglas Santos (Mineiro) và tiền vệ Lucas Lima (Santos).

Taderlli

2 trận giao hữu gặp Costa Rica và Mỹ trong tháng tới chính là những lần tập dượt cuối cùng trước khi ĐT Brazil bước vào vòng loại World Cup 2018. Trong tháng 10, Selecao sẽ bắt đầu hành trình giành vé tới Nga bằng 2 trận gặp Chile (sân khách, ngày 9/10) và Venezuela (sân nhà, 13/10). Chính vì thế, HLV Dunga đã gọi gần như đủ mặt anh tài trong lần triệu tập này. 

Đáng chú ý là thủ quân Neymar, người bị treo giò 2 trận đầu thuộc vòng loại World Cup 2018 cũng được triệu tập. Người vừa mới mất băng thủ quân vào tay Neymar, hậu vệ Thiago Silva đã không được gọi, đây là dấu hiệu cho thấy thời của ngôi sao 31 tuổi này tại ĐTQG đã sắp hết, sau khi anh rớt phong độ và liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng thời gian gần đây.

DANH SÁCH CỤ THỂ
Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Grohe (Gremio), Alisson (Internacional).
Hậu vệ: D.Luiz, Marquinhos (PSG), Miranda (Inter), Paulista (Arsenal), D.Alves (Barca), Filipe Luis (Atletico), Danilo (Real), Douglas Santos (Atl.Mineiro).
Tiền vệ: L.Gustavo (Wolfsburg), Fernandinho (Man City), Elias (Corinthians), Ramires, Oscar, Willian (Chelsea), Lima (Santos), Kaka (Orlando).
Tiền đạo: Firmino (Liverpool), Neymar (Barca), L.Moura (PSG), Hulk (Zenit), D.Costa (Bayern).




(báo bóng đá)