Bong da

Quốc tế

ĐT Việt Nam: Giấc mơ của Nguyễn Vũ Phong

Cập nhật: 08/09/2012 06:36 | 0

Hồi giữa giai đoạn 1 của mùa giải V-League 2012, gặp Vũ Phong ngồi trên khán đài sân Gò Đậu xem đội B.Bình Dương thi đấu do đang gặp chấn thương, anh tâm sự: “Nỗi ám ảnh kinh khủng nhất trong đời cầu thủ là chấn thương, thậm chí nó ám ảnh cả vào giấc ngủ. Với chấn thương này, chẳng biết khi nào tôi có thể thi đấu trở lại được?”.

ĐT Việt Nam: Giấc mơ của Nguyễn Vũ Phong
ĐT Việt Nam: Giấc mơ của Nguyễn Vũ Phong
Câu hỏi ấy càng thêm khắc khoải với chàng tiền vệ này, khi đội tuyển tập trung lần đầu vào tháng 6/2012, và không có tên Vũ Phong. Cũng thời gian ấy, nỗi ám ảnh về việc phải ngồi làm khán giả cũng nguôi ngoai dần khi Vũ Phong đã có thể xỏ giày ra sân tập luyện sau hơn 4 tháng trời dưỡng thương. Thế nhưng phải đến trận đấu ở vòng 21 gặp CS.Đồng Tháp, Vũ Phong được tung ra sân từ đầu và thi đấu trọn 90 phút trong đội hình B.Bình Dương, lúc ấy anh mới dám tin rằng mình đã hồi phục thật sự. Đồng thời, hy vọng về việc tái xuất ở đội tuyển cũng quay lại, nhất khi chỉ trong trận đấu gặp V.Hải Phòng vòng 24, riêng Vũ Phong đã ghi đến 4 bàn.

Hôm danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung đợt này vừa công bố, rất nhiều người đã điện thoại chúc mừng Vũ Phong. Cũng dễ hiểu, vì với NHM Việt Nam, tiền vệ này chính là “thần tài” khi liên tiếp hai kỳ AFF Suzuki Cup 2008 và 2010, anh đều có những bàn thắng quyết định đưa đội tuyển Việt Nam vào bán kết.

Đặc biệt, bàn thắng của Vũ Phong trong trận đấu cuối vòng bảng gặp Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2008 tại Phuket (Thái Lan) đã tạo ra bước ngoặt rất lớn cho đội tuyển Việt Nam đi đến chức vô địch. Nói thế, bởi nếu không có bàn thắng ấy, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Giờ đây, mỗi khi nhắc lại giải đấu đã diễn ra cách đây 4 năm, Vũ Phong cho biết đấy là giấc mơ tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh, tính đến thời điểm này!

Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, có mặt tập luyện cùng đồng đội ở Mỹ Đình (Hà Nội), trò chuyện cùng chúng tôi, Nguyễn Vũ Phong đã bày tỏ: “Tôi đang cố gắng tập luyện để lấy lại phong đổ cao nhất, nhằm có thể cùng mọi người đến Thái Lan tham dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Tôi nghĩ, đất Thái luôn có duyên với tôi và đội tuyển Việt Nam, vì thế chúng tôi hy vọng mình sẽ tái lập lại giấc mơ cách đất 4 năm cũng tại Thái Lan”.

Không chỉ Vũ Phong, có lẽ hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa quên giấc mơ êm đềm ngày nào, và đang khát khao điều ấy sẽ quay trở lại vào cuối năm nay.

Nguồn bongdaplus.vn