Bong da

Quốc tế

Gold Cup bảng A: Dempsey ghi bàn duy nhất đưa Mỹ vào tứ kết

Cập nhật: 11/07/2015 10:57 | 0

Sau khi lập cú đúp ở ngày ra quân giúp Mỹ có chiến thắng, tiền vệ Clint Dempsey tiếp tục tỏa sáng bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Haiti giúp đội nhà giành quyền vào tứ kết.

Gold Cup bảng A: Dempsey ghi bàn duy nhất đưa Mỹ vào tứ kết
Gold Cup bảng A: Dempsey ghi bàn duy nhất đưa Mỹ vào tứ kết
Bàn thắng: Dempsey (47')

VIDEO: Mỹ 1-0 Haiti (Bảng A Gold Cup 2015)



ĐT Mỹ khởi đầu Gold Cup với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Honduras bằng lối chơi rất mờ nhạt. Chính vì thế, HLV Juergen Klinsmann đã có khá nhiều thay đổi khi bước vào loạt trận thứ 2 gặp Haiti sáng nay. Tuy nhiên, những điều chỉnh của chiến lược gia người Đức vẫn không mang lại những tín hiệu tích cực.

Dù bị đánh giá yếu hơn các cầu thủ chủ nhà, song với tinh thần thi đấu thoải mái, Haiti đã nhập cuộc rất tự tin và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Brad Guzan. Nhưng, sự nóng vội đã khiến Haiti không thể cụ thể hóa được những cơ hội mình tạo ra. Cũng phải nói thêm, đây là trận đấu rất xuất sắc của thủ môn Guzan bên phía ĐT Mỹ, bởi anh đã xuất sắc cản phá được 2 cú ra chân rất nhanh của tiền đạo Duckens Nazon ngay đầu hiệp 1.

Dempsey lại tỏa sáng giúp Mỹ giành quyền vào tứ kết

Ở phần sân đối diện, ĐT Mỹ mặc dù có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn (64% cả trận), nhưng lại không có nhiều cơ hội áp sát khung thành Haiti bởi vấp phải lối chơi phòng ngự vô cùng chắc chắn. Tính trong cả trận đấu, ĐT Mỹ chỉ tung ra 6 cú sút (2 trúng đích), kém xa so với 21 cú dứt điểm (4 trúng khung thành) của Haiti.

Khi mà ĐT Mỹ bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Clint Dempsey tiếp tục trở thành người hùng của trận đấu bằng bàn thắng duy nhất ghi được ngay đầu hiệp 2. Cầu thủ vào sân thay người Gyasi Zardes có đường kiến tạo tuyệt vời để cựu cầu thủ Tottenham tung ra cú dứt điểm chân phải rất nhanh tung nóc lưới Haiti.

Với chiến thắng tối thiểu, ĐT Mỹ đã có được 6 điểm sau 2 trận đấu và giành tấm vé vào tứ kết, bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Honduras và Panama đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Cơ hội giành tấm vé thứ 2 tại bảng A vẫn còn nguyên cho cả 3 đội Panama (2 điểm), Honduras (1 điểm) và Haiti (1 điểm). Lượt trận cuối, ĐT Mỹ sẽ chạm trán Panama trong khi Honduras tranh tài cùng Haiti.

BXH bảng A sau 2 lượt trận

Đội hình ra sân:
Mỹ: Guzan; Gonzalez, Gazra, Ream, Brad Evans, Bradley, Dempsey, Diskerud, Zusi, Johansson, Altidore.
Haiti: Placide; Jerome, Jaggy, Bertin, Goreux, Lafrance, Guerrier, Marcellin, Alexandre, Maurice, Nazon.




(báo bóng đá)