Bong da

Quốc tế

HLV Phan Thanh Hùng: “ĐTVN đã có một giải đấu bổ ích”

Cập nhật: 29/10/2012 06:34 | 0

“Sức ép là một phần của bóng đá. Tôi hiểu điều đó, nhưng trong hoàn cảnh này tôi mong nhận được sự ủng hộ, sát cánh và chia sẻ từ giới truyền thông và NHM, để ĐTVN vững tin hơn tại AFF Suzuki Cup 2012”. HLV trưởng của ĐTVN, ông Phan Thanh Hùng đã chia sẻ như vậy trong cuộc phỏng vấn của PV báo Bóng đá.

HLV Phan Thanh Hùng: “ĐTVN đã có một giải đấu bổ ích”
HLV Phan Thanh Hùng: “ĐTVN đã có một giải đấu bổ ích”

PV: Thưa ông, đâu là điều mà ông cảm thấy hài lòng và chưa hài lòng về ĐTVN tại VFF Cup 2012?

- HLV Phan Thanh Hùng: Rõ ràng, ĐTVN đã có một giải đấu hết sức bổ ích trước thềm AFF Suzuki Cup 2012. Điều đầu tiên mà tôi muốn nói, VFF Cup là giải đấu để ĐTVN có những sự thử nghiệm về nhân sự cũng như đội hình chiến thuật. Điều tôi hài lòng nhất chính là thể lực của các tuyển thủ đã tăng lên rõ rệt. Kế đến là sự tiến bộ của các cầu thủ trẻ và những cầu thủ lần đầu khoác áo ĐTQG, họ đã chơi rất cố gắng và phần nào để hiện được năng lực. Dĩ nhiên, ĐTVN còn có những điểm yếu, như khả năng chơi phòng ngự, bản lĩnh tâm lí chưa thật vững vàng… Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện một cách tốt nhất trong quãng thời gian còn lại.

Người ta nói rằng, có những thời điểm chiến thuật của ĐTVN là... không có chiến thuật, ông nghĩ sao về điều này?

- Tôi không thích đổ lỗi cho hoàn cảnh và đổ lỗi cho ai đó. Nhưng thực tế khách quan, ĐTVN đang trong quá trình thử nghiệm nên không thể tránh được các sai sót. Hơn thế nữa, các bạn cũng biết quãng thời gian vừa qua, chúng ta mất gần một nửa đội hình, đều là trụ cột. Đó cũng là một cơ hội cho các cầu thủ khác, đặc biệt là cầu thủ trẻ trui rèn bản lĩnh và chuyên môn. Tôi thấy họ đã và đang có những bước tiến nhất định và cái giá phải trả là đội tuyển cũng gặp những khó khăn trong chuyên môn. Và điều cuối cùng, tôi muốn nói, điều kiện sân bãi không tốt cũng là một phần ảnh hưởng đến lối chơi của ĐTVN. Nói gì thì nói, là HLV trưởng, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về những gì mà đội tuyển chưa làm được.

Câu hỏi cuối cùng, ĐTVN dưới thời HLV Phan Thanh Hùng có nét giống với ĐTVN thời của HLV Calisto ở giai đoạn tiền AFF Suzuki Cup 2008, đó là chịu rất nhiều sức ép từ dư luận. Ông có muốn chia sẻ điều gì với giới truyền thông và NHM?

- Đây là một câu hỏi mà tôi rất quan tâm. Thực sự với cá nhân, tôi xin chịu mọi trách nhiệm về công việc của mình. Còn phía cầu thủ, tôi nghĩ có những người còn rất trẻ, bản lĩnh chưa vững. Bạn thử nghĩ xem, sớm mới mở mắt ra đã thấy, đã nghe những sự chỉ trích liệu họ có bị ảnh hưởng tâm lí hay không? Sức ép đã là một phần của bóng đá, tôi hiểu điều đó nhưng trong hoàn cảnh này tôi mong nhận được sự ủng hộ, sự sát cánh và chia sẻ từ giới truyền thông và NHM, để ĐTVN vững tin hơn tại AFF Suzuki Cup 2012, đây mới là giải đấu quyết định sự thành - bại.

Xin cám ơn ông và chúc ĐTVN thành công!

Nguồn bongdaplus.vn