Bong da

Quốc tế

Quan điểm dụng nhân của HLV Phan Thanh Hùng: Chỉ chọn chiến binh

Cập nhật: 11/11/2012 06:31 | 0

HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố: “Tôi sẵn sàng bỏ một cầu thủ có chuyên môn tốt ở nhà nếu thiếu ý chí và sự nghiêm túc trong tập luyện. Một cầu thủ có thể chưa để lại nhiều dấu ấn, nhưng vẫn có cơ hội nếu biết vượt lên chính mình”.

Quan điểm dụng nhân của HLV Phan Thanh Hùng: Chỉ chọn chiến binh
Quan điểm dụng nhân của HLV Phan Thanh Hùng: Chỉ chọn chiến binh

ĐI THÁI NHỜ HĂNG HÁI
Ông Hùng nói rằng: “Tôi sẽ sớm công bố bản danh sách 22 cầu thủ sẽ đi Thái Lan. Sau trận đấu với K.KH (ngày 15/11 - PV), tôi sẽ đưa ra quyết định. Nhưng có một điều mà ngay lúc này tôi có thể khẳng định, đó là ĐT Việt Nam chỉ có chỗ cho những người có tinh thần cầu thị”.

Theo ghi nhận, tối hậu thư của HLV Phan Thanh Hùng đã có những tác động tích cực đối với không khí ở ĐT Việt Nam những ngày qua. Bản thân Đình Luật và Tấn Trường, những cầu thủ bị HLV trưởng ĐT Việt Nam thẳng thắn nhắc nhở là thiếu sự nỗ lực và mắc nhiều sai sót về chuyên môn cũng đã có những động thái chỉnh sửa. Họ đã tích cực hơn trong các buổi tập luyện. Thậm chí, Đình Luật còn muốn có cuộc trao đổi thẳng thắn với BHL để mong nhận được sự chia sẻ.

Giới chuyên môn cho rằng, ông Phan Thanh Hùng đã có cho mình bản danh sách các cầu thủ sẽ có tên trong chuyến đi Thái Lan sắp tới. Tuy nhiên, ông Hùng cố tình tạo ra phút “bù giờ” dù rất ngắn ngủi, là để gửi lời cảnh báo đầy sức nặng đến các học trò. Theo đó, bất cứ ai cũng có thể ở nhà nếu không thật sự cố gắng trong quãng thời gian còn lại. Ông Hùng cho biết: “Đến thời điểm này, cơ hội đi Thái Lan vẫn chia đều cho các cầu thủ. Ngay cả những cầu thủ nằm trong bộ khung chính, hoặc đảm trách vị trí dự bị chiến lược cũng có thể bị loại nếu tỏ ra tự mãn, thiếu nghiêm túc trong tập luyện”.

NGÔI SAO LỚN NHẤT LÀ ĐỘI TUYỂN
Ngay từ khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, ông Phan Thanh Hùng đã theo đuổi triết lý bóng đá: “Ngôi sao lớn nhất ở ĐT Việt Nam phải là tập thể. Không có bất cứ ngoại lệ nào cho các ngôi sao”. Thế mới có chuyện, nhà cầm quân này tín nhiệm các cầu thủ trẻ, hoặc sẵn sàng đẩy các học trò cưng ở HN.T&T lên băng ghế dự bị. Ông Hùng muốn xây dựng một ĐT Việt Nam đoàn kết, ổn định và đặc biệt là luôn thể hiện được khát vọng chinh phục.

Ông Hùng cho biết: “Tôi chỉ mang những chiến binh tới Thái Lan”. Và rằng: “Tại AFF Suzuki Cup 2012, ĐT Việt Nam vẫn được xây dựng trên nền tảng của sự linh hoạt trong sử dụng con người. Đội hình chính không đóng khung ở một nhóm cầu thủ. Những ai có tinh thần, khát vọng và phong độ cao nhất, người đó sẽ được sử dụng”.

Nguồn bongdaplus.vn