Bong da

Quốc tế

Siêu Cúp châu Âu: 5 thay đổi lớn của Bayern và Chelsea

Cập nhật: 29/08/2013 19:13 | 0

So với thời điểm Bayern và Chelsea đụng độ ở trận chung kết Champions League 2011/12 tại Allianz Arena, đã có rất nhiều thay đổi đáng chú ý tại 2 đội bóng này...

 

Cùng thống trị châu Âu

 


Sau thất bại tại trận chung kết Champions League 2012, Bayern đã cho thấy thực lực của họ khi tiếp tục vào tới trận chung kết ở mùa  giải tiếp theo và đánh bại Dortmund để đăng quang. Chelsea dù gây thất vọng khi bị loại ngay ở vòng bảng nhưng sau đó cũng đã chứng tỏ được cái duyên đấu cúp khi đăng quang ở đấu trường Europa League để đặt lịch với Bayern ở trận Siêu Cúp châu Âu.

Bayern đòi lại ngôi vương của Dortmund

 


Sau 2 năm bị Dortmund qua mặt, Bayern đã trở lại hoàn hảo khi lập hàng loạt kỷ lục để đăng quang một cách thuyết phục tại Bundesliga 2012/13. Đặc biệt, với 91 điểm sau 34 trận, Bayern đã lập kỷ lục về điểm số tại giải đấu số 1 Đức. Ngoài ra Bayern cũng đã đăng quang tại Cúp QG để hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa trước.

Thay đổi trên băng ghế HLV

 


So với trận đấu với chung kết Champions League 2011/12, băng ghế huấn luyện của 2 đội đã đổi chủ. Heynckes đã phải nhường chỗ cho Guardiola trong Hè 2013 và Bayern cũng đang thay đổi mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người TBN. Trong khi đó, Chelsea thậm chí đã thay tới 2 đời HLV. Di Matteo nhường ghế cho Benitez và trong Hè qua, Mourinho đã trở lại để dẫn dắt đội bóng này.

Drogba ra đi

 


Drogba, người hùng của Chelsea trong trận chung kết Champions League 2011/12 với Bayern rời xứ sương mù ngày sau khi đăng quang. Điều đó khiến cho Chelsea phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự trên hàng công. Demba Ba đã được đưa về Stamford Bridge nhưng những rắc rối thì vẫn còn đó. Eto’o đang được Mourinho nhắm tới nhưng nếu thành công, đây cũng chỉ là một thương vụ “chữa cháy”.

Chelsea trẻ hóa

 


So với thời điểm Chelsea đối đầu với Bayern tại Allianz Arena cách đây hơn 1 năm, đội hình The Blues đã được trẻ hóa một cách mạnh mẽ. Những ngôi sao trẻ sáng giá như Hazard, Oscar, Moses, Azpilicueta, De Bruyne rồi Schuerrle, Van Ginkel... đã được đưa về Stamford Bridge để giờ đây Mourinho đang sở hữu trong tay một tập thể hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

 

Nguồn: bongdaplus.vn