Bong da

Quốc tế

Thủ môn Bùi Tấn Trường: “Hãy cho tôi một điểm tựa”

Cập nhật: 31/10/2012 06:32 | 0

“Bóng đá cũng như cuộc đời đôi khi thật khó hiểu. Ngày hôm qua bạn có thể là một người hùng trong mắt ai đó, vậy nhưng hôm sau mọi thứ lại bỗng nhiên trở thành con số 0…”.

Thủ môn Bùi Tấn Trường: “Hãy cho tôi một điểm tựa”
Thủ môn Bùi Tấn Trường: “Hãy cho tôi một điểm tựa”

1. Tấn Trường đã chia sẻ như thế, khi chúng tôi tình cờ gặp anh trên khán đài trong sân Thống Nhất trận ĐTVN gặp U23 Hàn Quốc. Biết Trường nhiều năm qua, chúng tôi có thể hiểu được tâm trạng của thủ thành gốc Đồng Tháp này sau sai lầm mà anh gặp phải khiến ĐTVN thua Turkmenistan 0-1 tại VFF Cup 2012.

Tấn Trường tâm sự: “Nói thật, tôi không đọc báo, cũng không dám đọc mà chỉ nghe bạn bè, người thân nói. Tôi rất buồn bởi bóng đá đôi khi thật khó hiểu, ngày hôm qua bạn có thể là một người hùng trong mắt ai đó; nhưng hôm sau mọi thứ lại bỗng nhiên trở thành con số 0. Hẳn nhiều người còn nhớ trận chung kết tại SEAGames 24 trên đất Lào, U23 Việt Nam đã thua U23 Malaysia 0-1, sau trận đó tôi đã phải nhận không ít lời chỉ trích”.

Tấn Trường giãi bày thêm: “Vừa rồi, khi gặp lại Malaysia ở trận giao hữu lượt đi tôi được bắt chính, có người nói tôi đang run sợ vì quá khứ. Tôi đã chơi không tồi chút nào, nếu không muốn nói là góp công trong chiến thắng 2-0 của ĐTVN. Họ tung hô, rằng Tấn Trường bản lĩnh, xuất sắc. Thú thật, tôi chỉ muốn làm điều gì tốt nhất bởi đó là danh dự, bổn phận của một tuyển thủ, chứ không phải để kiếm lợi danh. Nhưng sự thật đôi khi quá nghiệt ngã, chỉ một sai lầm thôi, tôi có cảm giác mình rất cô đơn”.

2. Tấn Trường cứ nói liên hồi đến nỗi tôi không thể chen được câu chuyện của anh. Hình như Trường có cái gì không cầm lòng trước sự chỉ trích của dư luận. Điều mà hơn một lần, anh đã từng gặp phải. Và để đi xuyên qua nó, đã có lúc anh phải đóng vai một người “giả câm, giả điếc, giả mù”, dẫu trong lòng có những nỗi buồn khôn tả.

Chúng tôi hỏi Tấn Trường: “Đã bao giờ anh thấy mình có lỗi chưa?”. Thủ môn này thẳng thắn: “Tôi không phải là một thủ môn hoàn hảo, vậy nên mọi tai nạn đều có thể xảy ra nhưng điều quan trọng là lắng nghe và sửa chữa để trở nên hoàn thiện hơn”.

Đến đây, Trường quay mặt rồi bước đi. Ngày hôm đó nhìn Trường, chắc gia đình vợ con anh buồn lắm, nhưng như thủ môn này vẫn thường nói, bóng đá cho anh nhiều thứ nên anh xác định phải sống chung với sự hỷ nộ ái ố. Nhưng cũng mong rằng, tất cả hãy cho ĐTVN và Tấn Trường một điểm tựa, đó là sự an ủi động viên về tinh thần trước khi bước vào những trận đánh lớn tại AFF Suzuki Cup 2012. Và bản thân Tấn Trường nữa, anh phải đủ dũng khí, sự cầu tiến để vượt qua nỗi buồn, chiếm lại tình cảm, sự tin yêu của NHM, những người đang rất kì vọng vào sự tỏa sáng của anh.

Nguồn bongdaplus.vn