Bong da

Quốc tế

U21 Bồ Đào Nha: Nguồn cảm hứng William Carvalho

Cập nhật: 30/06/2015 07:57 | 0

Cùng đang nổi như cồn, nhưng lối chơi của William Carvalho có phần thầm lặng hơn người đồng đội Bernardo Silva. Song, với HLV Rui Jorge, tầm ảnh hưởng của tiền vệ Sporting tới U21 Bồ Đào Nha lại đậm nét hơn cầu thủ đang khoác áo Monaco.

U21 Bồ Đào Nha: Nguồn cảm hứng William Carvalho
U21 Bồ Đào Nha: Nguồn cảm hứng William Carvalho
Bởi đơn giản, Carvalho xuất thân là tiền vệ phòng ngự và luôn tôn trọng sự chỉ đạo của các HLV: trước khi tham gia tấn công, phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ. 

“Thật khó để khiến Carvalho rời vị trí. Hiếm một cầu thủ trẻ nào có tư duy chiến thuật và kỷ luật tốt như cậu ta. Nếu Bồ Đào Nha đăng quang tại giải đấu năm nay, họ cần phải cám ơn Carvalho. Bởi, chính cậu ta chứ không phải một ngôi sao nào khác tỏa sáng rực rỡ nhất trong đội hình U21 Bồ Đào Nha bây giờ”, HLV Horst Hrubesch của U21 Đức tỏ ra rất thán phục tài năng của Carvalho sau trận bán kết.

Tại CH Czech năm nay, Carvalho thực sự là một thủ lĩnh trên sân với khả năng cầm bóng, phân phối bóng tuyệt vời. Nhìn một mình Carvalho xoay xở tài tình giữa hàng tiền vệ U21 Đức mới thấy, anh đang là nguồn cảm hứng để U21 Bồ Đào Nha làm nên lịch sử. Mỗi khi có bóng, cầu thủ 23 tuổi thường xử lý rất nhanh và luôn đặt các đồng đội vào tình huống thuận lợi (cả chuyền về lẫn phát động tấn công).

Còn nhớ, mùa Hè năm 2014, khi được HLV Paulo Bento triệu tập vào ĐT Bồ Đào Nha dự World Cup 2014, Carvalho đã trở thành mục tiêu theo đuổi của hai đại gia Arsenal và Man United. Giờ đây, Carvalho còn “hot” hơn rất nhiều. Bởi, không chỉ Arsenal, M.U; mà còn hàng loạt ông lớn như Barcelona, Bayern, Juventus, PSG… săn lùng ráo riết. Và Sporting chẳng bỏ lỡ chào hàng khi tuyên bố chỉ nhả Carvalho nếu CLB nào chấp nhận chi 37 triệu bảng.




(báo bóng đá)