Bong da

Quốc tế

ƯCV Quả bóng Vàng: Sergio Ramos (18)

Cập nhật: 23/11/2012 20:45 | 0

“Tôi sẽ bầu Sergio Ramos giành Quả bóng vàng” là phát biểu của Iker Casillas về người đồng đội tại Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha. Có lẽ Ramos sẽ không giành chiến thắng cuối cùng, nhưng ít nhất vẫn có những người tin rằng anh là số 1.

ƯCV Quả bóng Vàng: Sergio Ramos (18)
ƯCV Quả bóng Vàng: Sergio Ramos (18)
>> ƯCV Quả bóng vàng: Mesut Oezil (14)
>> ƯCV Quả bóng Vàng: Neymar (13)


Nhắc đến Ramos là nhắc đến một cầu thủ cá tính mạnh mẽ, người sẵn sàng đối đầu với HLV danh tiếng Jose Mourinho nếu cảm thấy ông thày của mình làm không đúng. Trên sân, Ramos gợi lên hình ảnh một chiến binh, một Matador không bao giờ biết sợ hãi.

Real Madrid

Sau 7 năm khoác áo Real, Ramos đang tiến nhanh trên con đường vào ngôi nhà của những huyền thoại. Cuối tuần trước, pha lập công vào lưới Athletic Bilbao đưa anh trở thành một trong những hậu vệ ghi bàn hay nhất từ trước đến nay với 50 pha lập công trong sự nghiệp chuyên nghiệp. Ramos lập thành tích này khi anh mới bước qua tuổi 26, nghĩa là con số hứa hẹn sẽ còn gia tăng đáng kể.



Nhưng đó chỉ là một trong những điểm nhấn sự nghiệp của Ramos. Nhiệm vụ chủ yếu của anh vẫn là phòng ngự, bởi anh là một hậu vệ. Trong mùa giải năm ngoái, HLV Mourinho quyết định sử dụng cố định Ramos ở vị trí trung vệ thay vì bên cánh phải như trước. Và đây được xem là sự thay đổi quan trọng, góp phần vào chức vô địch La Liga của “Kền kền trắng” sau 4 năm.

Hồ sơ trích ngang
Tên đầy đủ:
Sergio Ramos Garcia
Ngày sinh: 30/03/1986
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Trung vệ

CLB
Sevilla:
1996-2005
Real Madrid: 2005-đến nay
ĐT Tây Ban Nha: 2005-đến nay
Hợp cùng Pepe ở trái tim hàng thủ, Ramos giúp cho Real tìm được sự cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài 3 bàn thắng ghi được cả mùa (ở La Liga), anh còn hiệu quả với 6 đường chuyền cho đồng đội lập công. Bởi vốn nhiều năm chơi hậu vệ phải nên khả năng chuyền vượt tuyến của Ramos tốt hàng đầu tại Real, có lẽ chỉ sau Xabi Alonso. Trong phòng ngự, những thống kê cũng cho biết thêm Ramos là cầu thủ đoạt bóng thành công nhiều thứ ba của đội.

Đáng tiếc, dấu ấn lớn nhất mà Ramos tạo ra lại là câu chuyện buồn. Chính anh là một trong ba cầu thủ, cùng với Cristiano Ronaldo và Kaka, sút không thành công loạt luân lưu ở bán kết Champions League, khiến Real bị loại dưới tay Bayern Munich. Bất chấp khoảnh khắc tồi tệ đó thì những đóng góp của Ramos cho Real cả mùa giải vẫn là rất ấn tượng. Đó là lý do anh chinh phục trọn vẹn tình cảm từ những người hâm mộ đội bóng Hoàng gia.

ĐT Tây Ban Nha


Tại EURO 2012, Ramos chơi tất cả các trận ở trung tâm hàng thủ cùng với Gerard Pique của Barca. Khi được hỏi về sự thay đổi này, anh trả lời: “Tôi đã thích nghi và cảm thấy thoải mái ở vị trí trung vệ. Nhưng tôi từng là một nhà vô địch thế giới và châu Âu bên cánh phải”.

Tuy "mới mẻ", song Ramos được đánh giá là đã thi đấu ấn tượng hơn Pique rất nhiều ở giải đấu này. Anh và các đồng đội của mình chỉ phải nhận duy nhất một bàn thua ở trận mở màn gặp Italia. Đây là bàn đạp rất quan trọng để Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu.

Riêng với Ramos, anh tiếp tục cho thấy cá tính mạnh mẽ không lùi bước của mình. Sau cú penalty hỏng ăn như đã nói ở phần trên, Ramos vẫn tự tin nhận nhiệm vụ sút phạt ở trận bán kết với Bồ Đào Nha. Không chỉ vậy, Ramos còn thực hiện cú đá theo phong cách Panenka mạo hiểm, góp phần mang về thắng lợi 4-2 chung cuộc trên chấm luân lưu.

Phong cách thi đấu


Những pha bóng ấn tượng của Ramos

Ramos sở hữu một thể hình đáng mơ ước ngay cả với những siêu mẫu chuyên nghiệp (cao 1m83). Điều đó giúp anh thường xuyên chiến thắng trong các pha va chạm nảy lửa trên sân. Bên cạnh đó, Ramos còn có sự nhanh nhẹn, nhiệt huyết và tố chất kỹ thuật hoàn hảo. Đừng bất ngờ nếu bạn thấy một pha lừa bóng “ngọt lịm” qua tiền đạo đối phương của anh. Lối chơi ấy có thể phiêu lưu, nhưng sẽ khiến nhiều người thích thú.

HLV Mourinho từng ca ngợi Ramos có đủ mọi tố chất để trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Nhưng ai thường xuyên theo dõi Real cũng có thể chỉ ra cho bạn thấy một vài khuyết điểm của Ramos, đó là khả năng chọn vị trí chưa tốt, đôi lúc thiếu tập trung và thiếu cái đầu lạnh. Nhưng nên nhớ, Ramos mới 26 tuổi và anh còn thời gian để hoàn thiện mình hơn nữa.

Nguồn bongdaplus.vn