Bong da

Việt Nam

Bình luận U19 Việt Nam: Hãy phiêu, nhưng đừng xa mặt đất!

Cập nhật: 07/09/2014 07:38 | 0

Sau chiến thắng đáng nhớ trước U19 Australia, HLV Guillaume Graechen đã gửi một thông điệp đáng chú ý đến học trò, đó là “hãy sớm trở lại mặt đất!”. Một sự cảnh báo hết sức cần thiết khi mà các học trò của ông đang được tung hô lên tận mây xanh.

Bình luận U19 Việt Nam: Hãy phiêu, nhưng đừng xa mặt đất!
Bình luận U19 Việt Nam: Hãy phiêu, nhưng đừng xa mặt đất!
Có một chi tiết thú vị là sau chiến thắng quan trọng trước U19 Australia, các học trò của ông thầy người Pháp được yêu cầu ngâm mình vào những bồn nước đá. Đó là liệu pháp nhằm giúp các cầu thủ sớm bình phục sau một trận cầu làm họ hao tổn nhiều sức lực. Nhưng, nhìn rộng ra, nhiều người bảo, U19 Việt Nam rất cần được ngâm mình vào nước lạnh để họ sớm trở về với thực tại. 

Sân Mỹ Đình nổ tung sau chiến thắng của U19 Việt Nam


Rằng, sau một chiến thắng mê lòng người, U19 Việt Nam cần phải có được sự tỉnh táo, bởi đây mới là chặng đầu tiên của hành trình chinh phục đỉnh cao. Những gì chúng ta có chưa phải là đích đến. Đối thủ mà chúng ta từng đối mặt chưa phải là tất cả thách thức trên hành trình thực hiện sứ mệnh lịch sử.

Dư luận đang dành cho U19 Việt Nam sự thiện cảm đặc biệt và niềm tin tuyệt đối. Thậm chí, người ta đang dành những mỹ từ đẹp nhất để nói về màn trình diễn của U19 Việt Nam cũng như pha làm bàn xuất thần của Công Phượng. Đâu đó, người ta ví Công Phượng như “Messi, Maradona Việt Nam”. Dư luận cũng đang nghĩ đến một tương lai màu hồng sẽ đến với đội bóng trẻ Việt Nam. Thế nhưng, bất cứ sự ca ngợi một cách thái quá nào cũng có thể là con dao hai lưỡi đối với các cầu thủ vốn chưa thực sự trưởng thành!

Có rất nhiều chông gai đang đón đợi U19 Việt Nam ở phía trước. Đầu tiên là U19 Nhật Bản, đội bóng từng khiến các học trò của ông Guillaume Graechen nếm trái đắng cách đây không lâu. Và xa hơn nữa, tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam sẽ đối diện với những đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vậy nên, ngay lúc này, thay vì bằng lòng với những gì đang có, U19 Việt Nam hãy tận dụng thời gian để tự hoàn thiện nhằm hướng đến những tham vọng lớn hơn!

Tuyệt phẩm của Công Phượng (U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia)


* Lịch thi đấu giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood
* Tường thuật chi tiết U19 Việt Nam 1-0 U19 Australia


(báo bóng đá)