Bong da

Việt Nam

Công tác đối ngoại của VFF: Hội nhập toàn diện và khẳng định vị thế

Cập nhật: 21/03/2014 06:19 | 0

Bóng đá Việt Nam đã có sự hội nhập toàn diện với các tổ chức quốc tế, mở rộng quan hệ với các LĐBĐ quốc gia. Bên cạnh việc tranh thủ được sự ủng hộ từ các đối tác, LĐBĐVN đã thể hiện được vị thế và vai trò của mình trong các sự kiện quốc tế.

Công tác đối ngoại của VFF: Hội nhập toàn diện và khẳng định vị thế
Công tác đối ngoại của VFF: Hội nhập toàn diện và khẳng định vị thế
LĐBĐVN đã chủ động làm bạn với tất cả các Liên đoàn bóng đá quốc gia để tranh thủ sự hỗ trợ của các quốc gia có nền bóng đá phát triển giúp bóng đá Việt Nam thực sự lên chuyên nghiệp ở các lĩnh vực như phát triển chuyên môn, quản lý hành chính, thi đấu giao lưu, tập huấn... Đồng thời, thông qua các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước, LĐBĐVN đã tạo dựng được một số mối quan hệ mới với các Liên đoàn bóng đá quốc gia của các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn đã tiếp đón nhiều lãnh đạo các Liên đoàn bóng đá quốc gia khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Tây Á. Qua những buổi làm việc, LĐBĐVN đã nhận được sự ủng hộ từ các nước có nền bóng đá tiên tiến, từ đó đề ra kế hoạch hợp tác ngắn hạn và dài hạn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nhờ đó, LĐBĐVN tiếp tục nhận được những hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa từ FIFA thông qua “Dự án mục tiêu” ở các hạng mục: xây sân cỏ nhân tạo mini, lắp giàn đèn, phòng tập chức năng và xe ô tô phục vụ đội tuyển với tổng số tiền lên đến 400 ngàn USD.

Cùng với đó, LĐBĐVN đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển bóng đá chuyên nghiệp với đoàn cán bộ Liên đoàn bóng đá Lào, hỗ trợ tập huấn cho các ĐTQG và đội tuyển trẻ của LĐBĐ Campuchia…

Đặc biệt, một số cán bộ của LĐBĐVN còn tham gia vào các tổ chức bóng đá quốc tế. Điển hình như việc ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Ủy viên Thường vụ AFC, Phó ban Thi đấu AFC, Phó Ban trách nhiệm xã hội AFC, ủy viên ban Futsal FIFA, ủy viên Hội đồng bóng đá AFF, ủy viên ban Thi đấu AFF, ủy viên ban tài chính và tài trợ AFF. Ông Dương Vũ Lâm đảm đương vị trí Phó Chủ tịch AFF, Trưởng Ban trọng tài AFF...

Trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay, việc mở rộng giao lưu với tất cả các quốc gia trên thế giới là điều kiện cần thiết cho sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Và trước mắt, nếu bóng đá nữ Việt Nam giành được suất vào thi đấu VCK FIFA World Cup 2015, tên tuổi của bóng đá Việt Nam sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho việc mở rộng quan hệ ngoại giao tầm thế giới. 

Các đại diện của BĐVN ở AFF, AFC, FIFA:
Ông Trần Quốc Tuấn: Ủy viên Thường vụ AFC, ủy viên ban Futsal FIFA
Ông Dương Vũ Lâm: Phó Chủ tịch AFF, Trưởng ban Trọng tài AFF
Ông Trần Anh Tú: Ủy viên ban Futsal AFC
Ông Lê Hoài Anh: Ủy viên ban Bóng đá trẻ AFC
Ông Nguyễn Văn Phú: Ủy viên ban Y học AFC
Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung: Ủy viên ban Pháp lý AFC
Bà Nguyễn Thanh Hà: Ủy viên ban Bóng đá nữ AFC


(báo bóng đá)