Bong da

Việt Nam

GĐKT Mai Đức Chung sụt cân nghiêm trọng sau khi về B.BD

Cập nhật: 18/08/2015 00:03 | 0

B.BD vừa có trận hòa nghẹt thở trước HN.T&T và GĐKT Mai Đức Chung đã thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, từ nay đến hết giải ông Chung “xe ca” và đội bóng đất Thủ còn đương đầu với rất nhiều thử thách trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

GĐKT Mai Đức Chung sụt cân nghiêm trọng sau khi về B.BD
GĐKT Mai Đức Chung sụt cân nghiêm trọng sau khi về B.BD
* HN.T&T 2-2 B.BD: Kịch tính đến phút chót
* Lịch thi đấu & BXH V.League 2015
 
Cuối tháng 5 vừa qua, ông Mai Đức Chung đã ký hợp đồng dẫn dắt B.BD đến hết mùa giải 2015. Ông Chung về thay cho nhà cầm quân lão luyện Lê Thụy Hải với rất nhiều kỳ vọng sẽ giúp B.BD bảo vệ chức vô địch V.League 2015.
 
Tuy nhiên, ở đội bóng có rất nhiều ngôi sao như B.BD thì làm “tướng” ở đây chưa bao giờ là công việc dễ dàng gì. Thực tế, ở đất Thủ quy tụ rất nhiều cầu thủ tứ xứ với tính cách rất khác nhau, vì thế việc quy họ về một mối là điều rất khó khăn.
 
Bên cạnh đó, việc tạo dựng lối chơi để đem lại hiệu quả bằng thực tế sân cỏ cũng là việc rất khó ở B.BD. Hiện nay, B.BD đang dẫn đầu BXH nhưng chưa có gì là đảm bảo họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Hôm qua, B.BD đã bị HN.T&T dồn ép đến nghẹt thở và rất may mắn họ mới có được 1 điểm trước đội bóng Thủ đô.
 
Kết thúc trận đấu, trò chuyện với người viết, ông Mai Đức Chung thở phào nhẹ nhõm vì vừa cùng toàn đội không bị rơi vào cảnh trắng tay ở sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, nhìn khuôn mặt hốc hác và làn da đen xạm đi trông thấy của ông, nhiều người đã hiểu rõ hơn 1 phần về sự vất vả của ông Chung sau hơn 2 tháng về làm “tướng” ở B.BD.
 
Chặng đường bảo vệ ngôi vô địch với B.BD còn lắm gian nan. Ảnh: Đức Cường
 
“Nhiều người cứ nói làm việc ở đội bóng nhiều cầu thủ giỏi là điều rất sướng. Nhưng quả thật ở B.BD không phải vậy, từ ngày tôi về làm việc ở đây sụt mất 5kg. Ngày trước tôi 78kg nhưng giờ gầy đi, còn có 73kg”, ông Chung chia sẻ.
 
Ông Mai Đức Chung vốn lành tính, không cáu gắt và có cách nói chuyện “phũ” giống người tiền nhiệm Lê Thụy Hải nên trong công việc hay ứng xử, ông Chung “xe ca” rất mềm mỏng, điều gì cầu thủ chưa hiểu thì ông đi vào phòng nói chuyện với người đó. Song việc kết hợp nhiều cá tính trên sân lại với nhau là công việc cực kỳ gian nan và đây thực sự là bài toán nan giải với bất kỳ nhà cầm quân nào. 
 
“Năm nay cuộc đua vô địch rất khốc liệt và B.BD đang bị sứt mẻ lực lượng nhiều nên nhiều lúc tôi lo lắng lắm. Nhưng biết làm sao được khi mình đã nhận lời về đây thì phải làm hết sức. Tôi vẫn tin B.BD đủ sức để bảo vệ chức vô địch”, ông Mai Đức Chung nói vội rồi lên xe ra về cùng toàn đội.

 

 



(báo bóng đá)