Bong da

Việt Nam

HAGL Arsenal JMG: Gặp Vermaelen, Gervinho..., tập cùng Lehmann

Cập nhật: 31/10/2012 09:32 | 0

Chuyến tập huấn châu Âu vừa qua mang đến cho các thành viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG những trải nghiệm quý báu. Sau khi đánh bại U18 Arsenal, giấc mơ của 14 tài năng được chăm bẵm tỉ mỉ ở phố Núi suốt 5 năm qua đã được nâng lên một tầm cao mới…

HAGL Arsenal JMG: Gặp Vermaelen, Gervinho..., tập cùng Lehmann
HAGL Arsenal JMG: Gặp Vermaelen, Gervinho..., tập cùng Lehmann

CHUYẾN ĐI THAY ĐỔI ƯỚC MƠ
Sau 5 năm gieo những hạt giống tốt nhất và được chăm sóc một cách tỉ mỉ, HAGL Arsenal JMG đang chờ đến vụ thu hoạch đầu tiên với tâm trạng rất lạc quan. Minh chứng rõ ràng nhất là việc bầu Đức từng hồ hởi tiết lộ rằng, đội 1 HAGL thi đấu tại V-League ngày càng gặp nhiều khó khăn hơn khi đọ sức với các đàn em ở học viện HAGL Arsenal JMG. Mới đây, chiến thắng 1-0 khi đấu giao hữu với đội U18 Arsenal trên đất Anh càng khiến cho sự lạc quan được tăng thêm. Bầu Đức và những người quan tâm đến học viện HAGL Arsenal JMG có lẽ đều tin, ngày được hưởng quả ngọt không còn xa.

Các cầu thủ của HAGL Arsenal JMG cũng tự tin vào bản thân hơn gấp bội sau 1 tháng tập huấn tại châu Âu vừa qua. 5 năm trước, họ đến với HAGL Arsenal JMG và coi giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp là vĩ đại nhất. Nhưng giấc mơ ấy bây giờ được thay thế bằng khát vọng được chơi bóng ở những đấu trường đỉnh cao như các giải vô địch châu Âu, UEFA Champions League…

Cầu thủ Lê Đức Lương (sinh năm 1994) nói: “Thời gian ở châu Âu, chúng em đã được trực tiếp theo dõi các trận đấu ở Champions League, Ligue 1 và Premier League. Sự cuồng nhiệt, máu lửa của các CĐV thực sự là quá sức tưởng tượng với chúng em. Ngồi trên khán đài, trời thì lạnh ai cũng thấy rạo rực và mơ được chơi bóng trong bầu không khí như vậy!”.

Khát vọng chơi bóng ở Lục địa già của 14 học viên HAGL Arsenal JMG khóa I tiếp tục được định hình rõ ràng hơn nữa khi họ rời vị trí khán giả để xỏ giầy ra sân đọ sức với các đối thủ đồng trang lứa tại Anh, Pháp, Bỉ. Đức Lương khẳng định: “Về thể hình, các bạn châu Âu có lợi thế hơn nhưng bù lại, HAGL Arsenal JMG lại chơi gắn kết và không thua kém đối thủ nào nên các trận đấu đều diễn ra rất cân bằng. Họ không giỏi hơn mình nhiều lắm, nhưng sau này hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao lớn. Thế nên, chúng em cũng có thể là được như thế nếu tiếp tục cố gắng và nỗ lực tập luyện”.

KỶ NIỆM ĐẸP TẠI LONDON
Đã trở về Việt Nam từ ngày 29/10 nhưng các cầu thủ HAGL Arsenal JMG vẫn đang lâng lâng với kỷ niệm đẹp trong những ngày tập huấn tại đại bản doanh của đội chủ sân Emirates. Tại đây, họ có cơ hội trò chuyện, giao lưu với những ngôi sao hàng đầu của Arsenal như Vermaelen, Gervinho… được tập luyện, thi đấu và giành chiến thắng trước đội bóng do cựu danh thủ Jens Lehmann dẫn dắt (U18 Arsenal).


Cựu danh thủ Lehmann (giữa) nay là HLV đội U18 Arsenal

Sau những lần trò chuyện, các ngôi sao ở đội 1 Arsenal dần trở thành những tấm gương gần gũi và là cái đích để các cầu thủ trẻ Việt Nam hướng tới. Đức Lương kể: “Ở Arsenal, chúng em mới biết Gervinho từng học ở lò JMG của Bờ Biển Ngà. Thầy của chúng em bây giờ cũng là thầy của Gervinho ngày trước nên anh ấy rất cởi mở với chúng em. Sau này, khi tốt nghiệp tại HAGL Arsenal JMG, chúng em muốn được sang châu Âu chơi bóng rồi trở về cống hiến cho ĐTQG như anh ấy”.

Những ngày ở London của các thành viên HAGL Arsenal JMG được khép lại một cách ngọt ngào bằng chiến thắng 1-0 khi đọ sức với U18 Arsenal. Sau đó, các cầu thủ gây ấn tượng mạnh bên phía HAGL Arsenal JMG còn được đội U18 của Arsenal mời tham dự một buổi tập. 


Trung vệ Vermaelen chụp kỷ niệm cùng các tài năng trẻ Việt Nam

Về cuộc sống trong những ngày ở Arsenal, các thành viên của Học viện HAGL Arsenal JMG tâm sự, các em nhận được sự chân tình, nồng hậu từ chính bạn bè đồng trang lứa. “Những cầu thủ đội 1 Arsenal rất thân thiện. Khi biết chúng em từ Học viện HAGL Arsenal JMG ở Việt Nam tới, họ chào đón rất nhiệt tình. Họ còn dành cho chúng em những lời chúc may mắn nữa!”,  hậu vệ Đức Lương hào hứng nói về kỷ niệm tại Arsenal.

Rời London, mỗi cầu thủ HAGL Arsenal JMG dường như đều ấp ủ một mục tiêu, rằng sẽ trở lại châu Âu sau 2 năm nữa để thực sự là một phần của bóng đá Lục địa già.


Nguồn bongdaplus.vn