Bong da

Việt Nam

HLV Miura và câu chuyện về chiếc bánh của người Nhật

Cập nhật: 04/09/2014 00:38 | 0

Người Nhật khi gặp đối tác lần đầu tiên, họ có thói quen thường tặng quà bằng những hộp bánh được gói cẩn thận và bắt mắt. Họ mong muốn mối quan hệ sẽ trở nên ngọt ngào và khăng khít giống như chiếc bánh ngọt.

 

Những ngày hội quân của đội tuyển dưới thời HLV Miura quả thực hết sức ngọt ngào như một chiếc bánh ngọt vậy. Ngay trong trận ra mắt, đội quân của ông Miura đã giành thắng lợi giòn giã trước Myanmar.

 

Chưa hết, những buổi tập vừa qua của đội tuyển, vị HLV người Nhật đã ghi những điểm số ấn tượng từ phong cách huấn luyện cho đến cách cư xử với các học trò, khiến các cầu thủ trong đội tuyển không ngớt lời khen ngợi.

 

Trong buổi họp báo ra mắt, nhiều phóng viên đã bày tỏ sự lo ngại khi nhìn thân hình thư sinh, cùng bản lý lịch chưa từng làm cầu thủ của ông Miura. Quả thực, một người làm chuyên môn như ông mà không xuất thân từ cầu thủ thì rất khó để chỉ dạy các học trò, đấy là chưa kể trong một tập thể đầy ngôi sao thì cái uy của vị tướng là rất quan trọng.

 

HLV Miura và câu chuyện về chiếc bánh của người Nhật - 1

HLV Miura (áp xanh bên trái) trực tiếp huấn luyện các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập

 

Chưa cần nói đến những thành tích không mấy ấn tượng từ bản lý lịch của ông thầy người Nhật này thì ngay từ cái nhìn bên ngoài thì ông Miura cũng khiến không ít người hoài nghi.

 

Thế nhưng, những buổi tập đầu tiên, người ta lại được thấy một Miura đầy mạnh mẽ, dáng vẻ thư sinh ấy đã hoàn toàn thay đổi bằng hình ảnh một HLV quần áo ướt sũng vì mồ hôi và chạy tập cùng các cầu thủ. Nhiều cầu thủ phải thán phục bởi ngay cả họ cũng phải mệt nhoài mới có thể hoàn thành bài tập thể lực rất nặng mà ông thầy đưa ra.

 

Chưa cần nói đến trình độ chuyên môn của ông Miura thế nào, nhưng chí ít điều quan trọng nhất là ông đã khơi dậy trong các cầu thủ động lực để hoàn thành các bài tập của mình. Ai cũng biết, cầu thủ Việt Nam rất lười chạy, tinh thần của họ khi khoác áo đội tuyển thời gian qua cũng bị đi xuống mức rất thấp.

 

Nhưng giờ điều ấy đã khác, vị HLV người Nhật đã thổi vào đội tuyển một luồng gió mới, và đấy là một tín hiệu tích cực.

 

Tất nhiên, màn dạo đầu của ông Miura cũng giống như chiếc bánh ngọt của người Nhật trong ngày đầu gặp gỡ. Họ mong muốn sự thân thiện và hợp tác thẳng thắn với nhau trong các mối quan hệ kể cả giữa thầy và trò. Thế nhưng, khi đã bắt đầu bước vào quá trình làm việc thực sự thì những khó khăn, thậm chí là yêu cầu khắt khe là rất lớn.

 

(bóng đá 24h)