Bong da

Việt Nam

Olympic Việt Nam: Chọn đối thủ không bằng chọn... điểm rơi

Cập nhật: 21/09/2014 14:19 | 0

Cục diện bảng H hiện đang đặt quyền “chọn đối thủ” ở vòng knock-out vào tay Olympic Việt Nam, nhưng theo thông điệp được thầy trò HLV Toshiya Miura phát ra trên sân tập thì họ chẳng bận tâm đến điều này. Olympic Việt Nam vẫn tung vào sân đội hình mạnh nhất để tìm chiến thắng trước đối thủ Kyrgyzstan để vào vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng H.

Olympic Việt Nam: Chọn đối thủ không bằng chọn... điểm rơi
Olympic Việt Nam: Chọn đối thủ không bằng chọn... điểm rơi
Do một vài cầu thủ đá chính ở trận thắng Iran chưa có lại trạng thái thể lực tốt nhất nên trong 2 buổi tập chiều các ngày 19 và 20/9, HLV Miura đã thực hiện nhiều xáo trộn nhân sự trong đội hình. Sự trở lại của tiền vệ Hữu Khôi sau đợt bị cảm bất ngờ cũng như tiền đạo Huỳnh Văn Thanh – Vua phá lưới giải hạng Nhất 2014 trên sân tập khiến nhiều người tin rằng họ sẽ được HLV Miura tung vào sân “thử lửa” trong trận gặp Kyrgyzstan. 

Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Miura thì ông vẫn chưa quyết định đội hình ra sân cho trận đấu tới. Ông cho biết: “Điều tôi quan tâm nhất ở thời điểm này là duy trì trạng thái vận động cho tất cả các cầu thủ, để họ đạt điểm rơi phong độ chuẩn xác nhất trong các trận đấu tiếp theo”.


Nhìn lại quãng thời gian từ cuối tháng 8 đến nay, HLV Miura đã cho thấy ông rất biết cách “chỉnh” khối lượng vận động của các học trò để giúp mỗi cầu thủ dần cảm thấy “thanh thoát” hơn khi bước vào các trận đấu tại Asiad 17. Vì thế, NHM hoàn toàn có thể lạc quan chờ màn “trổ tài” tiếp theo của HLV người Nhật Bản trong việc chọn “điểm rơi” cho các cầu thủ.

Việc “chỉnh” đội hình nhằm giữ nhịp vận động cho cả đội là quan trọng nhưng HLV Miura có lẽ cũng không muốn mạch trận toàn thắng của mình kể từ khi dẫn dắt các ĐTQG Việt Nam bị gián đoạn. Chính vì thế, dù đội hình có xáo trộn ra sao thì Olympic Việt Nam vẫn sẽ hướng đến chiến thắng khi đọ sức với đối thủ Kyrgyzstan!


(báo bóng đá)