Bong da

Việt Nam

Olympic Việt Nam: Huy Toàn vắng mặt, cơ hội cho Phi Sơn

Cập nhật: 18/09/2014 15:57 | 0

Chấn thương trong trận gặp Olympic Iran buộc Huy Toàn phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần. Nhưng HLV Toshiya Miura cũng không quá lo lắng khi Phi Sơn hoàn toàn có thể khỏa lấp được khoảng trống mà cầu thủ của SHB.ĐN để lại.

Olympic Việt Nam: Huy Toàn vắng mặt, cơ hội cho Phi Sơn
Olympic Việt Nam: Huy Toàn vắng mặt, cơ hội cho Phi Sơn
Theo chẩn đoán của bác sỹ Olympic Việt Nam, Huy Toàn phải nghỉ ít nhất 3 tuần mới có thể bình phục chấn thương. Với khoảng thời gian ấy thì ngay cả khi Olympic Việt Nam vào... chung kết (3/10) thì cầu thủ chạy cánh này cũng không thể ra sân. Điều này cũng đồng nghĩa, Asiad 17 đã kết thúc với Huy Toàn.

Việc mất đi 1 con "át chủ bài" trong đội hình ít nhiều sẽ khiến cho guồng máy đang vận hành rất hiệu quả của Olympic Việt Nam bị ảnh hưởng. Bởi Huy Toàn là một cầu thủ đa năng, có thể chơi được hậu vệ trái lẫn tiền vệ trái. Ở trận gặp Olympic Iran vừa qua, cầu thủ người gốc Lâm Đồng này được bố trí đá ở vị trí tiền vệ trái và chơi rất nổi bật.


Huy Toàn (phải) đã phải nói lời tạm biệt Asiad 17

Không chỉ lên công khá sắc và ghi 1 bàn thắng, Huy Toàn còn về thủ khá hiệu quả. Khi mà trung vệ Minh Tùng được bố trí đá hậu vệ trái vốn không phải sở trường thì sự có mặt của tuyển thủ sinh năm 1993 này sẽ hỗ trợ cho cầu thủ người Thanh Hóa tốt hơn bất cứ cầu thủ nào khác, tạo sự yên tâm cho BHL.

Tuy nhiên, HLV Toshiya Miura cũng không quá lo lắng về sự vắng mặt của Huy Toàn. Bởi Olympic Việt Nam vẫn có những gương mặt khác có thể lấp vào khoảng trống để lại mà có thể kể đến là Quách Tân và Phi Sơn. Ở trận gặp Olympic Iran, Phi Sơn đã chơi khá hiệu quả khi được tung vào sân để thay thế cho Huy Toàn gặp chấn thương.

Kỹ thuật cá nhân cũng với thể lực khá sung mãn là điểm mạnh của cầu thủ người Nghệ An này. Chính Phi Sơn cũng đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng vang dội 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran. Vì thế, có thể tin tưởng Phi Sơn sẽ lập đầy chỗ trống mà Huy Toàn để lại.


(báo bóng đá)