Bong da

Việt Nam

Thái Lan thắng không kiêu, Malaysia mong ngược dòng nhờ “chảo lửa” Bukit Jalil

Cập nhật: 20/12/2014 10:57 | 0

Mặc dù giành lợi thế lớn ở trận lượt đi nhưng HLV Kiatisak Senamuang (Thái Lan) không hề chủ quan. Trong khi đó, HLV Dollah Salleh (Malaysia) hy vọng hơn 9 vạn CĐV trên sân nhà sẽ giúp các học trò của ông có động lực lật ngược tình thế.

Thái Lan thắng không kiêu, Malaysia mong ngược dòng nhờ “chảo lửa” Bukit Jalil
Thái Lan thắng không kiêu, Malaysia mong ngược dòng nhờ “chảo lửa” Bukit Jalil
Phát biểu họp báo trước trận lượt về chung kết AFF Suzuki Cup 2014, HLV trưởng Kiatisak (Thái Lan) khẳng định ông sẽ không để các học trò chỉ chăm chăm phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế thắng 2-0 ở trận lượt đi 3 ngày trước. 

“Tôi muốn một trận cầu giàu tính cống hiến giữa hai đội. Malaysia là một tập thể rất mạnh. Mặc dù chúng tôi đang chiếm nhiều ưu thế với 2 bàn làm vốn nhưng điều đó không có nghĩa Thái Lan đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Đó (Bukit Jalil) luôn là sân vận động nổi tiếng cuồng nhiệt với sức chứa hơn 90.000 người. Đó sẽ là một thử thách không nhỏ với chúng tôi”, Kiatisak chia sẻ.

HLV 41 tuổi nói thêm: “Tất nhiên tôi tin các học trò sẽ vượt qua được sức ép này. Tôi đã nói với họ rằng cần phải biết cách chơi bóng dưới mọi áp lực, biết tập trung tối đa vào trái bóng, với những diễn biến trên sân. Thực tế họ đã làm quen được với điều này trước đó. Bằng chứng là nhiều cầu thủ trong đội hình Thái Lan từng thi đấu ở SEA Games tại Myanmar vào tháng 12 năm ngoái hay tại ASIAD 17 hồi tháng 9 năm nay”. 

Thái Lan đang nắm trong tay cơ hội lớn giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014

Thái Lan đang hướng đến việc san bằng kỷ lục 4 lần giành chức vô địch Đông Nam Á (Tiger Cup – AFF Suzuki Cup) của Singapore. Lần gần nhất đội bóng xứ sở chùa vàng đăng qua đã cách đây 12 năm. Xét cá nhân Kiatisak, ông cũng đang hy vọng trở thành người đầu tiên giành chức vô địch trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. 

“Cả hai sẽ đều ở vạch xuất phát như nhau ở trận đấu này. Tôi sẽ để các cầu thủ chơi tấn công. Thật nguy hiểm nếu cứ chỉ chăm chăm phòng ngự bảo toàn mành lưới”, Kiatisak nhấn mạnh. 

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, HLV Dollah Salleh (Malaysia) vẫn hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp các cầu thủ làm nên điều kỳ diệu. 

Sự cuồng nhiệt của các CĐV là điểm tựa tinh thần cho các cầu thủ Malaysia 

“Chúng tôi sẽ phải chơi với 200% nỗ lực. Malaysia đã chơi tốt trong 70 phút đầu ở trận lượt đi nhưng quả penalty mà Thái Lan được hưởng đã phá hỏng tất cả. Nhưng vẫn còn đó 90 phút trước mắt và chúng tôi sẽ cố gắng bằng mọi giá”, HLV Salleh cho biết.

Chiến lược gia 51 tuổi có chút lo âu: “Thật không dễ để thi đấu trước Thái Lan bởi các cầu thủ của họ chơi bóng tốc độ và kỹ thuật. Thậm chí xét về mặt thể lực, người Thái còn tốt hơn chúng tôi. Song Malaysia được thi đấu trên sân nhà. Nó sẽ đóng vai trò không nhỏ đối với kết quả ở trận đấu này. Chắc chắn chúng tôi không muốn điều tương tự xảy ra như ở trận bán kết lượt đi với Việt Nam (Malaysia thua 1-2 trước Việt Nam).

- Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn sẽ có mặt tại Malaysia để dự khán trận chung kết lượt về giữa ĐT Malaysia và ĐT Thái Lan.

- Nếu giành chiến thắng chung cuộc trước Malaysia tối nay, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ san bằng kỷ lục 4 lần vô địch Đông Nam Á (Tiger Cup - AFF Suzuki Cup) mà Singapore nắm giữ. 


(báo bóng đá)