Bong da

Việt Nam

Thanh Hóa nên đá 2 tiền đạo

Cập nhật: 18/04/2015 06:19 | 0

Trong những phút cuối trận đấu hôm qua, Thanh Hóa tăng cường khả năng tấn công bằng việc chuyển sang chơi với sơ đồ 2 tiền đạo khi trung vệ Danny van Bakel được đẩy lên chơi cao ngang với trung phong Patrick da Silva. Sự điều chỉnh này mang lại bàn gỡ hòa 1-1 trong những phút bù giờ của chân sút người Brazil.

Thanh Hóa nên đá 2 tiền đạo
Thanh Hóa nên đá 2 tiền đạo
Trước đó, khi chỉ dùng 1 tiền đạo, lối chơi tấn công của Thanh Hóa tỏ ra khá đơn điệu. Bàn thắng gỡ hòa quý giá của Da Silva không chỉ là phần thưởng cho sự điều chỉnh chiến thuật hợp lý của Thanh Hóa, mà còn là “gợi ý” để đội bóng này mạnh dạn hơn trong việc sử dụng sơ đồ có 2 tiền đạo ở những trận đấu tới. HLV Hoàng Thanh Tùng hoàn toàn có cơ sở để nghĩ đến phương án “làm mới” này cho đội bóng của mình bởi trong tay ông hiện đang có những chân sút chất lượng.

Ngoài Hoàng Đình Tùng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công, Thanh Hóa cũng có thể tự tin về năng lực của Patrick Da Silva đang dần vào phom. Tính cả bàn thắng vào lưới B.BD, tiền đạo này mới chỉ ghi 2 bàn cho Thanh Hóa nhưng đều là những pha lập công rất quan trọng, trực tiếp giúp CLB này thu về đến 4/20 điểm hiện có (bàn trước đó là ở trận thắng Than.QN 1-0 ở vòng 7). 

Việc mạnh dạn dùng sơ đồ có 2 tiền đạo sẽ giúp Thanh Hóa khai thác hiệu quả hơn các “họng pháo” kể trên, đồng thời cũng tạo thêm cơ hội được ra sân cho chân sút trẻ Lê Thanh Bình của U23 Việt Nam. Lợi cả đôi đường, nên Thanh Hóa tại sao không thử “làm mới” với hai tiền đạo trên sân?


(báo bóng đá)