Bong da

Bóng đá trong nước

Tiền vệ Phạm Thành Lương: Xứng danh thủ lĩnh

Cập nhật: 04/11/2011 09:02 | 0

Khi được đề nghị chọn 1 cầu thủ chơi hay nhất trong chiến thắng U23 Việt Nam trước đội nhà, HLV U23 Philippines trả lời ngay là Thành Lương.


Tiền vệ Phạm Thành Lương: Xứng danh thủ lĩnh


Thành Lương (trái) chính là người chơi nổi bật nhất bên phía Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng


HLV Michael Weiss nhận xét: “Cầu thủ số 19 (tức Thành Lương) chính là người chơi nổi bật nhất bên phía Việt Nam. Tuy hạn chế về thể hình, nhưng cậu ấy đã cho thấy những phẩm chất kỹ thuật trời phú. Lối chơi của tiền vệ này rất thông minh, xứng danh là đội trưởng của U23 Việt Nam”.



Thành Lương trong một pha bứt tốc ở trận thắng U23 Philippines - Ảnh: Đức Cường


Quả thật, nếu như những nhân tố được kỳ vọng như Trọng Hoàng, Văn Quyết phần nào chưa trình diễn được hình ảnh ấn tượng như mong đợi, thì Thành Lương đã để lại dấu ấn đậm nét. Không ghi bàn nhưng chính anh mới là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên sân.

Suốt hiệp 1, những pha lên bóng nguy hiểm của U23 Việt Nam chủ yếu xuất phát từ hành lang trái. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi cùng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện của Thành Lương đã khiến cho các cầu thủ bên hành lang phải của Philippines luôn phải hoạt động vô cùng vất vả. Khi đội trưởng của Việt Nam đổi  chỗ cho Thanh Trung bên cánh phải thì đó là lúc, hành lang trái của Philippines bị đặt trong thế “báo động”.
Theo thông kê, Thành Lương đã tung đến 7 đường chuyền như đặt cho các đồng đội. Tuy nhiên, những Văn Thắng, Văn Quyết… đều không thể chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng.



Thành Lương trả lời họp báo sau trận thắng U23 Philippines - Ảnh: Phan Tùng


Dẫu sao, với phong độ ổn định trong thời gian dài, NHM có cớ để đặt niềm tin và hy vọng vào Thành Lương để tạo điểm tựa vững chắc về chuyên môn cũng như tinh thần cho các đồng đội trên con đường tìm kiếm vinh quang ở SEA Games. 

 

bongdaplus.com