Bong da

Việt Nam

Trung vệ Lê Phước Tứ: Cho một lần cuối hoàn hảo!

Cập nhật: 02/12/2014 15:38 | 0

Có một nhân vật rất quan trọng của ĐT Việt Nam ở 3 trận vòng bảng, nhưng lại ít được nhắc đến, đó là Lê Phước Tứ.

Trung vệ Lê Phước Tứ: Cho một lần cuối hoàn hảo!
Trung vệ Lê Phước Tứ: Cho một lần cuối hoàn hảo!
Với HLV Miura, Phước Tứ là chốt chặn không thể thiếu ở hàng thủ của ĐT Việt Nam. Thế nên, khi những ngôi sao như Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương được luân chuyển ở 3 trận đấu bảng, thì Phước Tứ luôn có mặt ngay từ đầu trận và “cày ải” suốt 90 phút. Thậm chí anh còn đeo băng đội trưởng ở trận mở màn gặp Indonesia và là chỗ dựa tinh thần của các đồng đội trẻ ở hàng thủ. 

Thế nên, lúc trung vệ Tiến Thành và thủ môn Nguyên Mạnh mắc lỗi cá nhân khiến đội nhà bị gỡ hòa 2-2 trong trận gặp Indonesia, chính Phước Tứ là một trong những người động viên các đàn em phải vượt qua áp lực để thi đấu tốt hơn. “Sau trận hòa trong ngày ra quân, anh Phước Tứ bảo với tôi rằng, một cầu thủ dù giỏi đến mấy cũng có lúc mắc sai lầm, ngay bản thân anh ấy cũng từng phạm sai lầm trong thi đấu. Quan trọng là phải biết vượt qua để làm lại tốt hơn, chứ không phải ngồi đó để gặm nhấm nỗi buồn vì những sai lầm của mình”, thủ môn Nguyên Mạnh chia sẻ về người đàn anh trong một lần trò chuyện. 


Riêng Phước Tứ, khi được hỏi về áp lực khi phải thi đấu bên cạnh những đồng đội còn khá non kinh nghiệm và hàng thủ được xem là yếu nhất trong các tuyến của ĐT Việt Nam, chàng trung vệ gốc Quảng Nam này rất thật thà bày tỏ: “Cũng có đôi chút, nhưng tôi phải cố vượt qua và xem như chẳng có áp lực nào để các đồng đội yên tâm thi đấu, vì lão làng như tôi mà bị áp lực thì làm sao các em trẻ có thể yên tâm để đá cho tốt được?!”.

3 trận đấu bảng của AFF Suzuki Cup 2014, Phước Tứ như một chú ong chăm chỉ của hàng thủ và như lời nói đùa của anh: “Đá nhiều như thế, nhưng tôi chẳng thấy mệt gì cả, có lẽ đang hồi xuân!”. Nói thế, bởi Phước Tứ đang khát khao lần thứ 2 được ôm chiếc cúp vô địch Đông Nam Á vào lòng.


(báo bóng đá)