Bong da

Việt Nam

TTCN V-League 2015: Cầu thủ và tương lai... ngơ ngác

Cập nhật: 01/09/2014 15:38 | 0

Dù các đội bóng vẫn đang ở giai đoạn nghỉ, nhưng thị trường chuyển nhượng mùa giải mới đã khởi động. Tuy nhiên, những quả “bom tấn” đến thời điểm này vẫn chưa phát nổ, dù thực tế có rất nhiều gương mặt đủ sức khiến sàn chuyển nhượng rung chuyển…

TTCN V-League 2015: Cầu thủ và tương lai... ngơ ngác
TTCN V-League 2015: Cầu thủ và tương lai... ngơ ngác
CÀNG TÊN TUỔI, CÀNG KHÓ ĐỊNH GIÁ
Cái tên đang được xem là “bom tấn” hiện nay chính là tiền đạo Lê Công Vinh. Đến tháng 10/2014, Công Vinh sẽ kết thúc hợp đồng với SLNA, thế nên thị trường chuyển nhượng thời gian qua đã liên tục nhiễu loạn thông tin về việc, CV9 sẽ đi đâu về đâu? Dù thực tế Công Vinh vẫn chưa chính thức làm việc với CLB nào, kể cả SLNA, dù bản thân anh vẫn ưu tiên hàng đầu cho đội bóng quê nhà. 

Lý do quan trọng nhất trong việc Lê Công Vinh khó tìm được CLB (dù tất cả đều muốn có được chữ ký của anh) là do cái tên của Vinh quá lớn nên số tiền để trả cho anh cũng phải tương xứng. Trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, có lẽ cả V-League cũng chưa có đến 3 CLB đủ khả năng mời Công Vinh về thi đấu. Vậy nên, càng ngôi sao càng khó tìm CLB đầu quân là thế.

Trong khi đó, những cái tên như Đinh Thanh Trung, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Quang Hải… đã hoặc chuẩn bị kết thúc hợp đồng với CLB cũ, và hiện cũng trong giai đoạn “ngã ba đường”, khi chưa biết về đâu để ổn thỏa nhất cho tương lai của họ. 

“BÌNH THƯỜNG” QUÁ CŨNG KHÓ TÌM ĐỘI
Tên tuổi lớn thì khiến một số CLB e dè vì kinh phí, ngược lại những cầu thủ ít tên tuổi cũng rất khó khăn trong việc tìm CLB vì thiếu mối quan hệ.
Vài ngày trước, hậu vệ Trương Huỳnh Phú (từng là tuyển thủ U23) đã than thở: “Tôi vừa kết thúc hợp đồng với B.Bình Dương và chưa biết sẽ về đầu quân ở đội bóng nào, nhưng mới đây chẳng hiểu sao có thông tin tôi về đội QNK Quảng Nam. Nếu có nhiều cơ hội như thế thì còn gì bằng”. 

Hậu vệ Trương Huỳnh Phú

Không chỉ Huỳnh Phú, rất nhiều cầu thủ khác cũng đang trong tình trạng loay hoay tìm việc. Tấn Điền là một ví dụ. Chàng trung vệ này là một trong những gương mặt chơi khá ấn tượng ở SHB Đà Nẵng trong mùa giải 2014. Tuy nhiên, giờ đây Tấn Điền đang nhờ bạn bè hoặc gọi điện khắp nơi để tìm bến đỗ ở mùa giải mới. 

Thế nhưng đáng quan tâm nhất hiện nay là các cầu thủ 2 đội HA.GL và V.Ninh Bình. Sau khi bầu Đức của phố Núi tuyên bố sẽ đôn đội U19 lên đá V-League 2015, còn bầu Trường ở V.Ninh Bình khả năng sẽ chia tay bóng đá, khiến các cầu thủ còn hợp đồng ở 2 đội bóng này vẫn chưa biết đi về đâu trong thời gian tới. Chiều qua, trung vệ Nguyễn Minh Tùng của V.NB, hiện đang tập trung ĐT Olympic Việt Nam, đã bày tỏ: “Tôi cảm thấy lo! Chưa biết tương lai của tôi và các đồng đội sẽ ra sao”.

5 TÊN TUỔI ĐANG TÌM VIỆC
THỦ MÔN NGUYỄN VIẾT NAM
-Thành tích mùa 2014: 
Chơi 258 phút, cùng Thanh Hóa đứng thứ 3 V-League.
-Tình trạng: 
Hết hợp đồng với Thanh Hóa.

HẬU VỆ LÊ HẢI ANH
-Thành tích mùa 2014: 
Chơi 984 phút, cùng QNK.QN xếp thứ 8 V-League.
-Tình trạng: 
Hết hợp đồng với QNK.QN.

HẬU VỆ NGUYỄN TẤN ĐIỀN
-Thành tích mùa 2014: 
Chơi 775 phút, cùng SHB.ĐN xếp thứ 4 V-League.
-Tình trạng: 
Hết hợp đồng với SHB.ĐN.

TIỀN ĐẠO LÊ CÔNG VINH
-Thành tích mùa 2014: 
Chơi 1.762 phút, ghi 9 bàn, cùng SLNA xếp thứ 5 V-League.
-Tình trạng: 
Sắp hết hợp đồng với SLNA.

TIỀN ĐẠO NGUYỄN QUANG HẢI
-Thành tích mùa 2014: 
Chơi 1286 phút, ghi 4 bàn và cùng Hải Phòng xếp thứ 10 V-League. Đoạt Cúp QG 2014 cùng Hải Phòng.
-Tình trạng: Hết hợp đồng với HP.


(báo bóng đá)