Bong da

Việt Nam

TTCN V-League 2015: Về đâu những cái tên?

Cập nhật: 02/09/2014 13:38 | 0

Một thời gian khá dài, những cái tên như Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng, Văn Trương, Ngọc Thanh… luôn được xem là mơ ước của các đội bóng. Nhưng giờ đây họ gần như biến mất trên thị trường chuyển nhượng.

TTCN V-League 2015: Về đâu những cái tên?
TTCN V-League 2015: Về đâu những cái tên?
MỘT THỜI ĐÃ XA
Cách đây chưa lâu, Như Thành, Việt Thắng, Huy Hoàng, Văn Trương… luôn được nhiều CLB săn đón và sẵn sàng ký hợp đồng với số tiền cao ngất ngưởng. Trong số này, Việt Thắng, Như Thành từng được ghi nhận là những cầu thủ đắt giá nhất V-League ngay ở thời điểm nở rộ các bản hợp đồng “bom tấn”. Thậm chí, bên cạnh số tiền lót tay khổng lồ cùng mức lương đã được quy định trong hợp đồng, họ còn nhận được từ đội bóng rất nhiều ưu đãi khác. Ngay cả Huy Hoàng khi được coi là “hết thời” tại SLNA vẫn được XSKT.CT cho vài trăm triệu đồng lót tay trong nửa mùa bóng (2013) và khi tái ký hợp đồng năm 2014, anh cũng được nhận số tiền đáng kể.

Ấy vậy mà khi thị trường chuyển nhượng mùa 2015 đã được kích hoạt, nhiều cầu thủ lứa sau đã có cho mình bến đỗ mới cùng số tiền được cho là cao trong giai đoạn hiện tại, thì những ngôi sao một thời nói trên đang lâm vào cảnh thất nghiệp.

TÌM ĐÂU HƯỚNG RA?

Trung vệ Vũ Như Thành

Thực tế thì Việt Thắng, Như Thành, Huy Hoàng, Văn Trương, Ngọc Thanh… vẫn còn có thể ra sân thi đấu. Thế nhưng, bên cạnh gánh nặng tuổi tác khiến phong độ sụt giảm thì một trong những nguyên nhân khiến các đội bóng không mặn mà với những tên tuổi một thời là do còn nghi ngại về đời sống cá nhân của một số người. Hơn thế, sức ép về thành tích rất cao, mà nguồn cung cầu thủ lại rất dồi dào nên các đội thường có thiên hướng sử dụng những cầu thủ trẻ, khỏe và ít phải nghi ngại hơn.

Ý thức được điều ấy, một số tên tuổi kể trên đã nghĩ đến việc đi học để chuẩn bị cho tương lai. Những ngày qua tại Huế, các cầu thủ Như Thành, Thế Anh, Bảo Khanh… đang miệt mài học lớp HLV bằng B. Trong khi đó, Việt Thắng, Huy Hoàng, Văn Trương… cũng đã tính đến chuyện đi học lớp HLV bằng C sẽ được tổ chức trong thời gian tới.

Bên cạnh việc đi học lấy bằng huấn luyện, một số cầu thủ cũng nghĩ đến việc kinh doanh. Chẳng hạn Việt Thắng trước đây từng mở quán ăn ở quận 1 (TP.HCM) và dù đã tạm dừng hoạt động, nhưng kinh doanh ăn uống vẫn là nghề khiến Việt Thắng rất đam mê. Trong khi đó, Ngọc Thanh cũng đang suy nghĩ giữa việc có tiếp tục thi đấu hoặc sẽ phụ vợ lo việc kinh doanh của gia đình?

Có câu “đời cầu thủ không dài”, nên tính toán cho tương lai lúc này chính là giải pháp hợp lý và khôn ngoan.

5 THƯƠNG HIỆU LỚN ĐANG LẬN ĐẬN TÌM VIỆC

Trung vệ Vũ Như Thành
Chơi 619 phút cho HV.AG mùa trước, sau đó chuyển qua Fico Tây Ninh nhưng đội bóng này bị xuống hạng Nhì. Hiện đang theo học lớp HLV bằng B.

Hậu vệ Lê Văn Trương


Cựu tuyển thủ này khoác áo XSKT.CT trong giai đoạn 1 mùa giải 2014 và sau đó bị chấn thương rồi nghỉ thi đấu đến nay.

Trung vệ Nguyễn Huy Hoàng


Đội trưởng của XSKT.CT nhưng bị thanh lý hợp đồng ở giữa mùa giải 2014.

Tiền đạo Nguyễn Ngọc Thanh


Thường xuyên đá chính và cùng XSKT.CT giành vị trí thứ 3 giải hạng Nhất 2014 nhưng không tham dự trận play-off. Hiện đang tìm đội bóng mới.

Tiền đạo Nguyễn Việt Thắng


Chỉ được ra sân 3 lần với 74 phút ở mùa 2014 trong màu áo ĐT.LA và bị thanh lý hợp đồng trước khi V-League 2014 kết thúc.


(báo bóng đá)