Bong da

Việt Nam

U23 Việt Nam không sợ không chiến

Cập nhật: 10/05/2015 06:38 | 0

ĐT Hàn Quốc các cấp thường dùng vũ khí bóng bổng mỗi khi đối đầu các ĐT Việt Nam. Cũng phải, bởi các tiền đạo của họ luôn sở hữu chiều cao lý tưởng. Nhưng nhìn cái cách mà tối qua HLV Toshiya Miura xây dựng đội hình cũng như vận hành hệ thống phòng ngự, có thể an tâm về khả năng không chiến của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam không sợ không chiến
U23 Việt Nam không sợ không chiến
Tối qua, HLV Miura tiếp tục bố trí hai “cây sào” Minh Tùng (1m84) và Ngọc Hải (1m80) – 2 cầu thủ có sở trường đá trung vệ, ra chơi ở vị trí hậu vệ cánh. Cùng với cặp trung vệ có chiều cao cũng khá lý tưởng là Tiến Dũng (1m76) và Ngọc Thịnh (1m80), các pha hãm thành từ trên không của U23 Hàn Quốc đã bị vô hiệu hóa gần như tuyệt đối. Các mũi giáp công của đối phương thậm chí nhiều phen phải khổ sở trong các màn tranh chấp trên không với hàng tứ vệ vững chắc này. 

Khả năng phối hợp, bọc lót của hàng thủ cũng là một điểm sáng khác. Nên nhớ, đây là trận đầu tiên, Ngọc Thịnh - Tiến Dũng đá cặp trung vệ. Cự ly giữa 4 hậu vệ  được đảm bảo ở mức an toàn cần thiết nên các học trò của ông Miura đã không để lộ nhiều khoảng trống cho U23 Hàn Quốc có thể tận dụng. Một vài sai số khiến khung thành của U23 Việt Nam bị chao đảo có chăng xuất phát từ lỗi cá nhân của thủ môn Văn Tiến. 

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện trước U23 Hàn Quốc, hàng thủ của U23  Việt Nam đã ghi điểm trong mắt ông thầy khó tính.


(báo bóng đá)