Bong da

Việt Nam

Văn Quyết, vượt qua ký ức buồn!

Cập nhật: 01/12/2014 06:57 | 0

Khoác áo ĐT Việt Nam từ lúc 20 tuổi và đã dự 2 kỳ SEA Games gần nhất với U23 Việt Nam, Nguyễn Văn Quyết từng trải qua rất nhiều nốt trầm cùng các ĐTQG. Nhưng với cá tính mạnh mẽ, tiền đạo này vẫn tiếp tục bước lên, đương đầu với thách thức và bây giờ, anh đang đứng trước cơ hội xua đi tất cả những nỗi buồn…

Văn Quyết, vượt qua ký ức buồn!
Văn Quyết, vượt qua ký ức buồn!
CUỐN PHIM BUỒN
Ở ĐT Việt Nam hiện nay, Văn Quyết là cầu thủ duy nhất góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam ở 2 kỳ SEA Games 26, 27 và là một trong số ít những cầu thủ từng góp mặt tại AFF Suzuki Cup 2012. Tham dự 3 giải đấu quốc tế lớn nhưng Văn Quyết đã trải qua những tháng ngày thấm đẫm nỗi buồn. 

“Lần đầu tiên được đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26, tôi đã kỳ vọng rất nhiều trong việc sẽ góp phần đưa đội tuyển giành HCV. Nhưng giấc mơ đó đã không thành hiện thực và càng đau hơn khi 2 năm sau trên đất Myanmar, U23 Việt Nam còn bị loại ngay từ vòng bảng”, Văn Quyết nói về kỷ niệm không đẹp cùng U23 Việt Nam. 

Chưa hết, năm 2012, Văn Quyết lần đầu được dự AFF Suzuki Cup và dù rất cố gắng nhưng tiền đạo này vẫn có một giải đấu thất bại cùng ĐT Việt Nam. “Tôi thực sự bị sốc khi đội nhà bị loại ngay từ vòng bảng AFF Suzuki Cup 2012. Lúc đó tôi cảm thấy mình đã chín cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh. Đặc biệt, quá trình chuẩn bị của đội rất tốt và kỹ càng. Nhưng khi vào giải thì mọi thứ diễn ra không suôn sẻ. Với tôi, giải đấu trên đất Thái Lan đó thật khó quên và càng thôi thúc tôi phải tiến về phía trước”, Văn Quyết bộc bạch. 

Những cảm xúc cuồng nhiệt khó quên của HLV Miura


ĐỔI VẬN DƯỚI TRIỀU ĐẠI MỚI
Sự khát khao trở thành cầu thủ toàn năng đã giúp Văn Quyết luôn được xem là trụ cột khó thay thế ở ĐT Việt Nam trong 2 năm qua và bây giờ được giới chuyên môn nhìn nhận là “con át chủ bài” trên hàng công của đội nhà. Khi được hỏi về cầu thủ nào khiến ĐT Malaysia ngại nhất, HLV Dollah Salleh đã thẳng thắn nói rằng, đó là Văn Quyết. 

Đấy không phải là câu nói xã giao mà thực tế ở trận đấu giao hữu giữa Việt Nam và ĐT Malaysia ngày 16/11 vừa qua, Văn Quyết chính là người khiến hàng thủ đội khách khốn khổ nhất. Những pha đi bóng khéo léo, khả năng cài người và nhất là những cú dứt điểm của Văn Quyết đã khiến HLV Dollah Salleh đứng ngoài sân tím tái mặt mày. Đặc biệt, Văn Quyết đã thực hiện thành công quả penalty sau tình huống anh bị hậu vệ đội bạn kéo ngã trong vòng cấm địa. 

Dưới triều đại HLV Toshiya Miura, Văn Quyết được chơi tự do trên hàng công và có thể thoải mái cầm bóng tự đột phá bởi nhà cầm quân người Nhật Bản Miura muốn phát huy tối đa kỹ thuật cá nhân tuyệt vời của cầu thủ người Hà Nội này.

“Không còn phải chơi gò bó trên hàng công giúp tôi luôn cảm thấy thoải mái. Tôi rất hưng phấn ở các trận vừa qua và lúc này tôi chỉ ước sẽ cùng ĐT Việt Nam đi đến cái đích cuối cùng tại AFF Suzuki Cup 2014”, Văn Quyết chia sẻ. Đã từng trải qua nhiều nỗi đau, giờ đây Văn Quyết đã ngày càng chững chạc và với phong độ như các trận vừa qua, anh đang là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam.

Chuyên gia kiến tạo của ĐT Việt Nam
Tại vòng bảng AFF Suzuki Cup, Văn Quyết là cầu thủ có số đường chuyền thành bàn cao nhất ở ĐT Việt Nam. Cụ thể, anh đã có 3 đường chuyền quyết định cho Công Vinh, Huy Hùng và Thành Lương lập công. Những pha kiến tạo ấy cùng phong độ chói sáng của Văn Quyết đã góp phần giúp hàng công của đội tuyển ghi đến 8 bàn thắng tại vòng bảng.


(báo bóng đá)