Bong da

Việt Nam

Xe đạp công cộng & ông Miura

Cập nhật: 10/05/2015 06:57 | 0

Thành phố Hà Nội, mà cụ thể là quận Hoàn Kiếm tới đây dự kiến sẽ làm một điều mà ít người dám tin, dám hành động, đó là cho thuê xe đạp ở khu vực phố cổ.

Xe đạp công cộng & ông Miura
Xe đạp công cộng & ông Miura
Nhiều người bảo, thay đổi cái tư duy xe máy để định hình một nét mới trong văn hóa giao thông của người Hà Nội là… hơi bị khó. Nhưng người khác lại bảo, nếu sợ khó, không hành động theo hướng đột phá thì bài toán mang tên giao thông công cộng còn lâu mới giải được.

Từ dự án cho thuê xe đạp ở phố cổ, người ta nghĩ đến lựa chọn của ông Toshiya Miura trong hành trình hướng đến SEA Games 28. Mà cụ thể hơn là trận đấu tối qua khi U23 Việt Nam đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội bóng thuộc hàng mạnh nhất châu lục ở lứa tuổi U23 thì người ta rất muốn ở thầy trò ông Miura một màn trình diễn thật ấn tượng. Nhưng, ở một góc độ khác, người ta lại lo ngại rằng, thầy trò ông Miura sẽ bị “nghiền nát” bởi một đối thủ vốn quả quyết rằng không đến Hà Nội để du lịch. 

Trong cuộc sống này, chúng ta luôn nghĩ đến và muốn những điều lãng mạn nhất sẽ ứng với bản thân. Nhưng, chúng ta cũng sợ cái thực tế khắc nghiệt có thể đẩy bản thân vào trạng huống chẳng dễ chịu chút nào. Nhưng, với bóng đá, điều kì diệu, trái ngọt về chuyên môn sẽ chẳng đến nếu chúng ta không dám tin vào bản thân và biết xác lập một lộ trình khoa học đến tương lai.

Vậy nên, khi chứng kiến cách dụng nhân có phần bí hiểm và chẳng chịu chiều lòng dư luận của ông Miura, nhiều người đã cả mừng. Mừng vì ông Miura đã không đi theo lối mòn xưa cũ. Hay nói đúng hơn, ông đủ bản lĩnh để vượt lên trên cảm xúc thắng thua trong hiện tại để tìm lấy cho mình một giải pháp cho tương lai. Nghĩa là bất chấp mong muốn, thậm chí là áp lực của dư luận, ông Miura vẫn kiên định thực hiện những tính toán về chuyên môn của mình. Rằng, U23 Việt Nam đang nỗ lực thử, để tìm ra nghiệm tại SEA Games 28 và chấp nhận đối diện với rủi ro để có được thành công chung cuộc.


(báo bóng đá)