Bong da

Confed cup

3 câu hỏi xung quanh trận TBN-Tahiti cần lời giải

Cập nhật: 20/06/2013 23:59 | 0

Tây Ban Nha sẽ chơi như thế nào trước Tahiti, liệu đội bóng đảo quốc nhỏ bé có tiếp tục được ăn mừng bàn thắng…Đó chính là những câu chuyện xoay quanh trận đấu sẽ diễn ra đêm nay giữa Tây Ban Nha và Tahiti. Hãy cùng ibongda.vn tìm hiểu sâu hơn về những gì mà người ta đang bàn tán xung quanh cuộc đọ sức của “đôi đũa lệch” này.

 

1. Tây Ban Nha sẽ vùi dập Tahiti như thế nào?
Nếu ai nghĩ rằng Vicente Del Bosque đã hài lòng với chiến thắng 2-1 trước Uruguay cùng màn trình diễn của các học trò thì người đó đã nhầm. Mặc dù đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số những cơ hội tuy nhiên điều mà Ngài râu kẽm rất không hài lòng ở các học trò đó chính là việc họ thiếu hẳn đi sự “tàn nhẫn” trước khung thành đối phương.

Nhận xét một cách khách quan, nếu Tây Ban Nha chắt chiu hơn trong các tình huống hãm thành của mình thì họ đã có thể dẫn trước Uruguay với tỉ số là 4 hoặc 5-0 trước khi bước vào giờ nghỉ. Nên nhớ rằng Uruguay hiện đang đứng thứ 39 thế giới trong khi vị trí của Tahiti lại là 138 – nghĩa là khoảng cách giữa La Roja với đội bóng đảo quốc này lên tới…137 bậc.

 

Tây Ban Nha sẽ "tàn nhẫn" hơn trước khung thành Tahiti?


Trong khi đó, Tahiti đã để thua Nigeria với tỉ số của một séc tennis (1-6) trong ngày ra quân nên người ta sẽ chẳng ngạc nhiên khi Tây Ban Nha hoàn toàn có thể làm được điều tương tự, thậm chí là còn làm tốt hơn thế nếu như các học trò của Del Bosque làm đúng với yêu cầu của ông thầy: không được nhân nhượng với đối thủ.

Chỉ mong sao Tahiti sẽ không rơi vào hoàn cảnh của American Samoa tại vòng loại WC 2002 khu vực Châu đại dương (American Samoa đã để thua Australia với tỉ số không tưởng…0-31) nếu không đó thực sự sẽ là một thảm họa với nhà ĐKVĐ Châu đại dương này.

2. Liệu Tahiti có thể có được bàn thắng thứ 2 tại giải?
Thật khó để diễn ra được cảm xúc mà các cầu thủ của Tahiti sau khi đội bóng này có được bàn thắng danh dự vào lưới của Nigeria. Đó dường như được coi là một bàn thắng quý hơn vàng, một mốc son đánh dấu sự có mặt của Tahiti trên bản đồ bóng đá thế giới. Và hãy thử tưởng tượng xem nếu như Tahiti tiếp tục có được bàn thắng vào lưới của đội bóng số 1 thế giới và là nhà ĐKVĐ WC thì mọi thứ sẽ trở nên như thế nào?

Thật sự mà nói, việc Tahiti có thể ghi bàn vào lưới của Tây Ban Nha là một điều không tưởng. Hàng phòng ngự của La Roja gồm toàn những cầu thủ hàng đầu, kinh nghiệm, bản lĩnh và đẳng cấp của họ là điều không phải bàn cãi. Ngay cả những đội bóng như Đức, Pháp hay Italy còn khó có thể khoan thủng chứ nói gì tới một đội bóng mà tới 99% là những cầu thủ nghiệp dư như Tahiti.

 

Liệu Tahiti có tiếp tục được ăn mừng bàn thắng thứ 2?


Tuy nhiên, bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ thú vị. Ai có thể nghĩ rằng Tahiti có thể ghi bàn vào lưới Nigeria? Thế cho nên cá nhân tác giả bài báo này vẫn hy vọng rằng, chàng "David" Tahiti nhỏ bé sẽ có dịp được ăn mừng trước gã khổng lồ Tây Ban Nha cho dù họ có thất bại thảm hại đi chăng nữa.

3. Những cái tên nào sẽ được chọn?
Nếu như Tahiti không có quá nhiều lựa chọn ngoài những Marama Vahirua, Stephane Faatiarau và Jonathan Tehau đóng vai trò trụ cột thì Vicente Del Bosque lại đang có quá nhiều những quân bài chất lượng trong tay để chuẩn bị cho trận đấu này.

Ngoài Casillas và Iniesta là hai cái tên gần như chắc chắn vẫn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của tuyển Tây Ban Nha thì các vị trí còn lại đều có số phần trăm cơ hội có tên trong đội hình ra sân đêm nay ngang nhau. Nhưng theo phỏng đoán, rất có thể HLV Del Bosque sẽ có rất nhiều sự xáo trộn so với đội hình ông đã sử dụng trong trận đấu với Uruguay. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ là cơ hội dành cho những kép phụ như Nacho Monreal, Raul Abiol, David Villa và Jesus Navas.

 

Những kép phụ như Jesus Navas sẽ được trao cơ hội


Nhưng kể cả Tây Ban Nha có chơi với đội hình 2 đi chăng nữa thì Tahiti cũng vẫn chẳng phải là đối thủ của nhà ĐKVĐ thế giới. Và một trận thua đậm sẽ là điều rất khó tránh khỏi cho nhà vô địch Châu đại dương Tahiti.

 

 

Mr X (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)