Bong da

Confed cup

Brazil-Mexico: Những màn đối đầu đáng xem

Cập nhật: 19/06/2013 23:59 | 0

Đêm nay, Brazil và Mexico sẽ bước vào trận đấu thứ hai. Nếu như Brazil tiếp tục giành chiến thắng thì chiếc vé đầu tiên vào chơi vòng BK sẽ thuộc về họ, còn nếu Mexico có điểm trước đội chủ nhà thì cơ hội đi tiếp của đại diện Bắc mỹ vẫn còn. Sẽ là một cuộc chạm trán đầy duyên nợ. Hãy cùng ibongda.vn đi tìm những màn đọ sức quyết định số phận của trận đấu này.


1. Neymar vs. Gerardo Flores
Khó có thể mong đợi gì hơn những gì mà Neymar đã thể hiện trong trận đấu mở màn Confed Cup. Bàn thắng khai thông thế bế tắc từ ngay phút thứ 3 với một cú vô-lê không thể cản phá cùng những đóng góp rất tích cực vào lối chơi chung của Selecao đã cho thấy Neymar dường như đã “lớn” hơn trước rất nhiều.

Nếu đội chủ nhà Brazil tiếp tục giành chiến thắng trước Mexico trong trận đấu thứ 2 này thì đương nhiên chiếc vé vào chơi ở vòng bán kết sẽ thuộc về họ. Không những thế đây cũng sẽ là cơ hội để đội bóng Vàng-xanh trả lại món nợ thất bại trong trận chung kết môn bóng đá nam ở Olympic 2012 (Brazil thua 1-2). Hơn ai hết Neymar chính là người thấm thía nhất nỗi đau này. Và rất có thể ngôi sao mới của Barcelona sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp đội bóng quê hương giành chiến thắng.

 

Bắt chết Neymar sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng đối với Flores


Và khi đó hậu vệ cánh phải của Mexico - Gerardo Flores, sẽ gặp phải một bài test cực khó kể từ khi được khoác áo tuyển cho tới tận bây giờ. Nếu thành công, Mexico sẽ có lợi thế còn nếu không, nhà ĐKVĐ Bắc Mỹ và CONCACAF này sẽ lại bước vào vết xe đổ mà đại diện châu Á là Nhật Bản đã đi qua.

2. Oscar vs. Gerardo Torrado
Torrado chính là cái tên kinh nghiệm bậc nhất của El Tri ở thời điểm hiện tại. Mặc dù chấp nhận trẻ hóa để đầu tư cho tương lai tuy nhiên vì những thành tích yếu kém của đội bóng trong thời gian qua, HLV Jose Manuel de la Torre đã phải trông cậy vào bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của lão tướng năm nay đã 34 tuổi này.

 

Torrado (trái) cần phải làm tốt hơn rất nhiều so với trận đấu gặp Italy


Trong trận ra quân, Torrado đã không thể hiện được nhiều cũng bởi hàng tiền vệ của Mexico quá lép vế trước người Ý, chính vì thế Mexico đã thất bại. Trận đấu thứ 2, Mexico sẽ phải chạm trán với đội chủ nhà, còn riêng cá nhân Torrado mà nói thì nhiệm vụ của tiền vệ Cruz Azul chính là vô hiệu hóa con thoi Oscar – cầu thủ trẻ đang chơi cực kì lên chân bên phía Selecao và cũng là cầu nối trong các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Cuộc đọ sức giữa một bên là sức trẻ Oscar và một bên là kinh nghiệm chinh chiến lâu năm Torrado hứa hẹn sẽ là một màn so tài đáng để chờ đợi.

3. David Luiz vs. Javier Hernandez
Cả hai cái tên này chẳng còn xa lạ gì nhau. Thường xuyên giáp mặt trong những trận cầu nảy lửa của giải ngoại hạng Anh, cả Luiz lẫn Chicharito thừa hiểu những điểm mạnh yếu của nhau và điều đó sẽ tiếp tục được tái hiện một lần nữa trong trận đấu đêm nay.

 

Hình ảnh thu nhỏ của giải ngoại hạng Anh


Số phận của cả hai cầu thủ này tại CLB hiện tại đang chứa đựng nhiều bất ổn. Trong khi Luiz không phù hợp với triết lý bóng đá của Người đặc biệt Mourinho và có thể sẽ buộc phải ra đi thì trường hợp của hạt đậu nhỏ Hernandez lại trái ngược. Vẫn chơi tốt mỗi khi được ra sân và là thần tài mang về những chiến thắng quan trọng cho MU, tuy nhiên Chicharito không hài lòng với việc phải dự bị quá nhiều, rất có thể cầu thủ có lối chơi thông minh này cũng sẽ tìm đường rời khỏi Old Trafford chẳng sớm thì muộn. Chính vì thế, màn đọ sức đêm nay giữa cặp đôi này không những là để giúp đội bóng quê hương của mình giành chiến thắng mà đó còn là lời khẳng định giá trị của họ đối với đội bóng chủ quản.

4. Marcelo vs. Javier Aquino
Cuộc so tài đêm nay giữa hai cầu thủ chạy cánh có thiên hướng tấn công là Marcelo (Brazil) và Javier Aquino hứa hẹn sẽ cực kì đáng để theo dõi.

Marcelo chính là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ của Real Madrid nổi bật với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng nhờ vào nguồn thể lực dồi dào, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần kĩ thuật. Trong trận đấu với Nhật Bản, chính Neymar nhờ vào sự hỗ trợ tuyệt vời của Marcelo đã cày nát cánh phải của đội bóng châu Á, quá đó góp phần cực lớn trong chiến thắng ngọt ngào của Selecao ngày ra quân.

 

Aquino cần phải làm tốt hơn những gì mà Uchida của Nhật bản đã làm


Nhưng trong trận đấu với Mexico lần này, Marcelo sẽ phải gặp một thử thách thực sự mang tên Javier Aquino. Cầu thủ của Villareal đã có một mùa giải chói sáng với Tàu ngầm vàng, chính điều đó đã giúp cho Aquino khoác lên mình chiếc áo tuyển. Nhưng dường như áp lực quá lớn trong trận mở màn đã khiến cho Aquino bị khớp. Tuy nhiên rất có thể điều đó sẽ được giải tỏa trong trận đấu thứ 2 này. Nhiệm vụ của Aquino đó chính là chia cắt được sự liên lạc giữa bộ đôi Neymar – Marcelo, đồng thời tận dụng tốc độ để đánh thẳng vào khoảng trống sau lưng cầu thủ của Real Madrid. Nếu làm tốt công việc của mình thì đây chắc chắn sẽ là một kỉ niệm cực kì khó quên đối với Javier Aquino.

5. Luiz Gustavo vs. Giovani Dos Santos
Mặc dù không thể giúp Mallorca trụ lại với La Liga tuy nhiên những gì mà Dos Santos đã thể hiện ở mùa giải vừa qua vẫn cho thấy giá trị của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Barcelona này. Màn trình diễn của Dos Santos trong trận đấu với Italy suýt chút nữa đã có thể giúp đội bóng của anh tạo dựng chút lợi thế nếu như không có bàn thắng ở những phút cuối trận của Bad boy Balotelli.

Mexico đang khá yếu thế tại bảng A so với Brazil hay Italy, tuy nhiên điều đó không có nghĩa El Tri không có quyền được mơ mộng. Nếu như họ giành được một kết quả tốt trước Brazil thì mọi việc hoàn toàn có thể xảy ra ở lượt đấu cuối. Và hơn ai hết, Dos Santos chính là cái tên được các CĐV Mexico đặt nhiều kì vọng nhất. Nhưng để tạo ra được bất ngờ, Dos Santos sẽ phải tìm cách vượt qua được chốt chặn rất khó nhằn là Luis Gustavo của đội chủ nhà.

 

Khóa chặt Dos Santos (phải) không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho Gustavo


Mùa giải vừa qua là một mùa giải cực kì thành công đối với cầu thủ của Bayern Munich này. Không chỉ đạt cú ăn ba vĩ đại với Hùm xám mà chính nhờ những màn trình diễn xuất sắc tại nước Đức, Gustavo đã có được suất đá chính trong màu áo Selecao – điều mà bất cứ cầu thủ nào của quốc gia này cũng đều mơ ước. Chính vì thế, Gustavo sẽ không để mình bị mất điểm trong mắt ông thầy khó tính Scolari. Và bắt chết Dos Santos chính là nhiệm vụ tối quan trọng mà cựu cầu thủ Hoffenheim này sẽ phải thực hiện.

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)