Bong da

Confed cup

Neymar: Đã sẵn sàng khuấy động "Siêu kinh điển"

Cập nhật: 01/07/2013 11:05 | 0

Nếu còn bất kỳ ai nghi ngờ khả năng tỏa sáng ở đẳng cấp cao của Neymar, Confed Cup rõ ràng đã cho họ một cái nhìn khác. Khi rời sân bởi chiếc thẻ đỏ vì phạm lỗi với người đồng đội tương lai, hẳn Pique phải cảm thấy may vì Barca đã chộp được một cầu thủ với tốc độ khủng khiếp dường ấy. Còn Iker Casillas thì hẳn phải thấy lo âu. Một mình Leo Messi mà anh đã gặp biết bao ác mộng, thêm Neymar nữa thì còn ra sao đây?

Neymar: Đã sẵn sàng khuấy động
Neymar: Đã sẵn sàng khuấy động "Siêu kinh điển"
Với pha ghi bàn trong trận chung kết Confed Cup, Neymar đã có 7 pha lập công trong 8 trận đấu gần nhất cho Brazil, trong đó có 4 bàn tại Confed Cup, giải đấu mà anh là ngôi sao sáng chói nhất. Tuyệt diệu là từ ngữ phù hợp để nói về Neymar vào lúc này.

VIDEO Brazil 3-0 TBN

Thể hiện của Neymar ở Confed Cup vừa qua đích thị là của một ngôi sao Brazil điển hình, những người trưởng thành trên đường phố với lối chơi vượt xa sự phán đoán của mọi người. Pique là hậu vệ đẳng cấp bao nhiêu, chinh chiến qua bao trận đánh lớn nhỏ, vậy mà anh lại có một quả xoạc bóng đáng gọi là "thô thiển" chỉ bởi pha lách người của Neymar quá kinh khủng. Casillas xuất sắc cỡ nào, vậy mà chỉ có thể chôn chân trước cú sút chân trái trái phá của Neymar. Và anh chàng Alvaro Arbeloa từng khiến cho Franck Ribery và Cristiano Ronaldo phải im tiếng có lẽ cũng chỉ mong trận đấu kết thúc cho lẹ.

Nhưng sự tinh quái của Neymar không nằm ở những pha qua người hay những cú sút, mà nó đến từ tình huống phá bẫy việt vị tài chính của anh trong pha nâng tỷ số. Ban đầu Neymar việt vị rất xa, khiến cho các hậu vệ lão luyện của Tây Ban Nha mất cảnh giác, để rồi anh lùi về 2 bước và nhận bóng trong tư thế không việt vị. Nghĩa là ngoài tài năng thiên bẩm, Neymar đã bắt đầu "khôn" ra và tư duy theo kiểu một trung phong châu Âu. Đấy phải chăng là kết quả của những ngày tập luyện cùng minh sư Felipe Scolari?



Tại Confed Cup lần này, không ai thi đấu dưới nhiều áp lực như Neymar. Nó vừa là áp lực của sự hoài nghi, lại vừa là áp lực của sự kỳ vọng. Người ta dõi theo từng bước chạy của người được Pele bình luận là "hay và toàn diện hơn Messi". Khi mà Oscar, Hulk đều trận mờ trận tỏ, Neymar thật sự đã trở thành nguồn cảm hứng lớn đưa Brazil đến chức Vô địch. Bên cạnh 4 pha lập công, không thể bỏ qua 2 pha kiến tạo ở trận bán kết. Chân trái, chân phải, chạy chỗ, kiến tạo, Neymar đâu còn thiếu gì để vươn lên hàng đầu nữa.

Nếu bạn nói đến sự khiêm tốn thì phải nghe những gì Neymar chia sẻ sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải: "Hãy cứ bình tĩnh và giữ chân trên mặt đất. Danh hiệu này chỉ mới chứng tỏ chúng tôi đang đi đúng hướng chứ không phải đã vươn đến mục tiêu. Brazil vẫn cần thêm thời gian để hiểu nhau hơn và hay hơn". Trước đó khi ký hợp đồng với Barcelona, Neymar đã nói gì? Anh nói là mình đến Nou Camp chỉ để giúp Messi tiếp tục là số 1 thế giới mà thôi. Chàng trai 21 tuổi của chúng ta đang biết cách nói những gì mà người khác muốn nghe, đâu có ngạo mạn, ngông cuồng chút nào?



Nhưng Neymar mà chơi như thế này, chính Messi mới là người phải lo âu. Mấy ngày trước Johan Cruyff bảo có Neymar, Barca đã có thể nghĩ đến chuyện bán Messi là vừa. Lúc ấy những ai nghe thấy chỉ cười, bây giờ thì người ta buộc phải suy nghĩ. Phải chăng từ Confed Cup, một ngôi sao đã bước ra ánh sáng.

Châu Âu đang chờ đợi những bước đi tiếp theo của Neymar, người không chỉ là "ngôi sao số 1 trên Youtube" nữa.


Nguồn bongdaplus.vn