Bong da

Confed cup

Phát hiện: Neymar phạm lỗi còn nhiều hơn cả hậu vệ

Cập nhật: 25/06/2013 16:27 | 0

Neymar là một nghệ sỹ sân cỏ, điều đó chẳng cần nói ai cũng rõ. Song anh cũng chẳng phải cầu thủ chỉ chăm chăm tìm kiếm bàn thắng hay ưa khoe kỹ thuật xử bóng. Minh chứng cho nhận định trên là số lần phạm lỗi đối phương từ đầu giải Confed Cup của tân binh Barca.

Phát hiện: Neymar phạm lỗi còn nhiều hơn cả hậu vệ
Phát hiện: Neymar phạm lỗi còn nhiều hơn cả hậu vệ

Số 10 của của Brazil đang nằm trong danh sách săn bàn hàng đầu tại Confed Cup với 3 pha lập công. Nhưng Neymar cũng có đến 13 pha phạm lỗi chỉ trong 3 trận đấu, trong đó 1 lần bị nhận thẻ vàng do vào bóng với Ignazio Abate của Italia.

HLV Luiz Felipe Scolari là một người theo trường phái bóng đá thực dụng, và ông đã yêu cầu các học trò của mình, bao gồm cả các ngôi sao trong đội phải biết tham gia phòng ngự. Tuy nhiên, ông lý giải rằng việc Neymar phạm nhiều lỗi là bởi sự thua thiệt về hình thể, chỉ cao 1,74m và nặng hơn 60kg.

“Cậu ấy buộc phải quyết liệt nếu không muốn chính mình bị đau khi đối mặt những đối thủ hơn hẳn về thể hình. Nếu không như vậy, cậu ấy sẽ chẳng bao giờ có được bóng”, Scolari phát biểu trong cuộc họp báo.


Chính bởi chiếc thẻ vàng trong trận gặp Italia mà Scolari đã phải rút Neymar ra nghỉ ở phút 68, khi Brazil đang dẫn 3-2 và trận đấu vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ. Nếu Neymar nhận thêm thẻ vàng sẽ đồng nghĩa anh phải vắng mặt tại bán kết.

Với 13 lần phạm lỗi, Neymar đang xếp trên Oscar (Brazil, 9 lần), Diego Lugano (Uruguay), Gerardo Torrado (Mexico), Mario Balotelli (Italia) và Luiz Gustavo (Brazil) cùng 8 lần.

Song ngược lại, Neymar cũng là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại giải với 18 lần, hơn Balotelli, một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất Confed Cup, đúng 1 lần. Các hậu vệ hiểu rõ sự nguy hiểm của Neymar nên họ thường chọn cách phạm lỗi để ngăn chặn anh.

Vào ngày mai, Brazil sẽ đụng độ Uruguay trong trận bán kết tại SVĐ Mineirao.

Nguồn bongdaplus.vn