Bong da

Confed cup

Tahiti 1-6 Nigeria: Đại bàng Xanh giải mã ẩn số

Cập nhật: 18/06/2013 23:59 | 0

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu thứ 2 của bảng B Confed Cup 2013. Với lực lượng và kinh nghiệm vượt trội, đương kim vô địch châu Phi - Nigeria đã dễ dàng đè bẹp nhà vô địch châu Đại dương - Tahiti với tỉ số của một set tennis.

 

Bước vào trận đấu, Nigeria không cần nhiều thời gian thăm dò, họ bố trí 3 mũi nhọn chơi cao nhất là Musa, Ujah và Oduamadi với mục đích không gì khác ngoài tìm kiếm bàn thắng thật sớm. Trong một trận đấu cúp, lại ở một đấu trường cấp thế giới như Confed Cup, bàn dẫn trước có tác dụng cởi bỏ tâm lý rất nhiều.

Và điều thuận lợi đó đã đến với Nigeria chỉ 5 phút sau khi bóng lăn. Quyết đoán cộng thêm một chút may mắn, hậu vệ cánh trái Uwa Echiejile tung cú đá ngoài vòng cấm, bóng đập chân và người hai hậu vệ của Tahiti rồi từ từ đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Samin.

 

Oduamadi

Oduamadi (áo trắng) lập cú hat-trick trong trận này

 

Trên đà hưng phấn, “những chú Đại bàng xanh” tiếp tục làm chủ thế trận và tung ra những đợt tấn công ào ạt. Trước hàng thủ mong manh của Tahiti, họ không gặp nhiều khó khăn để để ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 1 ở các phút thứ 10 và 26 đều do công của tiền đạo cánh phải Nnamdi Oduamadi.

Nếu như phải tìm ra quãng thời gian khởi sắc nhất trong trận đấu của Tahiti thì đó phải là những phút cuối hiệp 1 cho tới đầu hiệp 2. Họ không những không để lọt lưới và còn có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của trung vệ Jonathan Tehau ở phút 54. Không quá khi nói bàn thắng này mang ý nghĩa lịch sử với bóng đá Tahiti tại một đấu trường cấp thế giới.

 

Tahiti

Được dự Confed Cup lại có bàn thắng ở trận ra quân cũng là niềm vui lớn với Tahiti

 

Nhưng đó cũng là tất cả những gì đại diện châu Đại dương đã làm được. Sau bàn thua đó, Nigeria sốc lại tinh thần và thế trận cùng những pha lên bóng đầy tốc độ. “Đại bàng xanh” còn được giúp sức với pha phản lưới của chính Tehau bên phía Tahiti ở phút 69 để nâng tỉ số lên 4-1. Sau đó, lần lượt các phút 76 và 80, Oduamadi và Echiejile hoàn thành cú hat-trick và cú đúp cho mình đồng thời ấn định chiến thắng đậm đà 1-6 cho đại diện châu Phi.

 

Nge

Chiến thắng đậm đà này giúp Nigeria tạo sự hứng khởi trước 2 trận khó khăn còn lại

 

3 điểm trước đội bóng thiếu kinh nghiệm lại có thực lực yếu kém với vô số sai lầm cá nhân không nói lên nhiều điều về chuyên môn ngoài việc giúp Nigeria vươn lên dẫn đầu bảng B, song nó giúp các học trò của HLV Stephen Keshi tạm quên đi những lùm xùm với LĐBĐ nước này để tạo sự hứng khởi trước hai đối thủ cực mạnh là Uruguay và Tây Ban Nha. Còn với Tahiti, việc tới với Confed Cup 2013 lại còn có được bàn thắng trong ngày ra quân cũng đã là những niềm vui lớn với riêng họ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Tahiti:
J. Tehau (54’)
+ Nigeria: Echiejile (5’, 80’), Oduamadi (10’, 26’, 76’), J. Tehau (phản lưới 69’)

Đội hình ra sân:

Tahiti:
Samin – Ludivion, Vallar (Faatiarau 54’), J. Tehau – Simon (Lemaire 77’), Bourebare, Caroine, Aitamai – Vahirua (Atani 70’), A. Tehau, Chong Hue.

Nigeria: Enyeama – Ambrose, Oboabona, Omeruo (Egwuekwe 74’), Echiejile – Ogude, Mikel, Mba (Ogu 55’) – Oduamadi, Ujah (Ideye 52’), Musa.

Xem video trận Tahiti 1-6 Nigeria


Thiên Thanh (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)