Bong da

Hậu trường 360

CLB Rayo Vallecano làm ấm lòng LGBT với màu áo đấu mới

Cập nhật: 03/07/2015 17:55 | 0

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội đang bùng nổ những hành động ủng hộ cộng đồng LGBT. Không nằm ngoài phong trào ấy, đội bóng đá Tây Ban Nha đã thể hiện thiện ý của mình bằng cách thay màu áo đấu trên sân khách.

Một hành động cao cả, vô cùng ý nghĩa và cũng không kém phần bất ngờ của CLB Rayo Vallecano đó là họ vừa công bố bố mẫu áo đấu mới mang màu sắc ủng hộ cộng đồng LGBT. Truyền thống thiết kế áo đấu của đội bóng Tây Ban Nha là có một dải mà vắt chéo trên thân áo. Vào mùa giải năm nay, các nhà thiết kế của CLB Rayo Vallecano đã ra một quyết định đầy sáng tạo khi biến màu của dải trang trí này thành lục sắc nhằm ủng hộ và tiếp thêm sức mạnh cho cuộc đấu tranh giành công lí của cộng đồng LBGT đang sục sôi trên toàn thế giới. 

CLB Rayo Vallecano thay màu áo đấu mới để ủng hộ LGBT

LGBT thể hiện sự đa dạng của các nền văn hoá nhân loại, những người LGBT cũng đáng được hưởng một cuộc sống ấm no hạnh phúc như hàng tỉ con người khác trên khắp hành tinh. Họ không đáng phải chịu những bất công không đáng có như: phân biệt đối xử, bạo lực xã hội, khủng bố tinh thần, bỏ tù tra tấn,  tấn công tình dục hay bất cứ một thiệt thòi nào khác. Thấu hiểu những điều đó, tất cả người dân đang tổ chức những hành động, sự kiện… vô cùng ý nghĩa để ủng hộ cuộc đấu tranh của cộng đồng LGBT, giúp họ hòa nhập với cuộc sống. 
 
 
Hàng nghìn người tham gia ủng hộ quyền bình đẳng cho LGBT
 
CLB Rayo Vallecano vừa cho ra mắt mẫu áo mới không phải để gây ngạc nhiên cho người hâm mộ mà bởi họ muốn gửi gắm những lời động viên, những thông điệp ý nghĩa mà chân thành, sâu sắc nhất đến những người đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật, với sự kì thị và khinh miệt của người đời…
 
 
Mối màu áo lại mang một ý nghĩa, thông điệp nhân văn riêng
 
Những màu sắc trên mẫu áo đấu này không chỉ đem lại vẻ độc đáo cho chiếc áo mà trên hết nó mang ý nghĩa ủng hộ, khích lệ tinh thần cho cộng đồng LGBT. Màu đỏ tượng trưng cho những người mắc bệnh ung thư; màu cam, những người khuyết tật; màu vàng, những người bị trầm cảm; màu xanh lá cây, những người bảo vệ môi trường; màu xanh lam mang thông điệp chống bắt cóc trẻ em; màu hồng, chống nạn buôn người; màu đồng, chống phân biệt giới tính. Thêm vào đó, một phần doanh thu từ việc bán áo đấu sẽ được trích ra để ủng hộ cho các quỹ từ thiện thuộc các lĩnh vực trên.
 
 
Mẫu áo cũ với một dải màu trên thân áo sẽ được thay thế từ mùa giải tới
 
Như vậy, từ mùa giải tới, CLB bóng đá Tây Ban Nha sẽ chính thức thi đấu trên sân khách với màu áo mới mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Đây không chỉ là động thái giúp cả đội thể hiện tình cảm của mình với những người gặp bất công trong xã hội mà nó còn phần tô điểm cho hình ảnh của đội bóng, mang tiếng thơm đó lan xa ra toàn thế giới. Và chắc chắn rằng cộng đồng LGBT cũng sẽ luôn cổ vũ hết mình cho đội bóng đầy thiện ý này. 
 
Đam Ly (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)