Bong da

Hậu trường

Với Januzaj, Ryan Giggs giống như người cha đỡ đầu

Cập nhật: 29/10/2014 14:19 | 0

Tiền vệ trẻ Adnan Januzaj, người kế thừa chiếc áo số 11 huyền thoại của Ryan Giggs, luôn xem cựu tuyển thủ xứ Wales như người cha đỡ đầu.

Với Januzaj, Ryan Giggs giống như người cha đỡ đầu
Với Januzaj, Ryan Giggs giống như người cha đỡ đầu
Adnan Januzaj đang hưởng lợi khá nhiều khi đội trưởng Wayne Rooney thụ án treo giò 3 trận gần đây của M.U. Tuyển thủ Bỉ đã được HLV Louis van Gaal tung ra sân ở 2 trận đấu với West Brom và Chelsea.

Đáng chú ý, cả 2 trận đấu này, Januzaj chơi với vai trò cầu thủ chạy cánh trái. Đây là vai trò đã làm nên tên tuổi lẫy lừng của huyền thoại Ryan Giggs, người hiện tại là trợ lý HLV của M.U và cũng là người chịu trách nhiệm hướng dẫn Januzaj trong các buổi tập.

Chia sẻ về bậc tiền bối, người đàn anh của mình, Januzaj nói: "Ryan đã giúp đỡ tôi rất nhiều, giống như một người cha đỡ đầu. Ông ấy bảo tôi hãy cứ tập luyện chăm chỉ trên sân tập, phần còn lại sẽ quyết định bởi tài năng. Chúng tôi trao đổi khá thường xuyên về chuyên môn. Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy, một người với những kinh nghiệm tuyệt vời và là thần tượng của tôi tại M.U".

Januzaj sẽ trở thành Giggs mới của M.U?

"Tôi có thể chơi bóng đến năm 40 tuổi không ư? Tất nhiên, nếu tôi vẫn còn đủ sức. Tuổi tác không làm bạn mất đi tài năng, đó là điều tôi học được từ ông ấy".

Đầu mùa giải này, Januzaj đã được HLV Louis van Gaal tín nhiệm trao chiếc áo số 11 của Ryan Giggs, sau khi huyền thoại người xứ Wales giải nghệ, khép lại quãng thời gian 23 năm khoác áo M.U. Chia sẻ về vinh dự này, Januzaj cho biết: "Tôi thực sự hạnh phúc khi thừa hưởng số áo của một huyền thoại, một món quà thực sự lớn đối với tôi".

"Tôi đến văn phòng và họ hỏi liệu tôi có muốn mặc số áo này. Ngay lập tức, tôi đã nói "ồ, dĩ nhiên rồi" mà chẳng cần phải đắn đo quá nhiều. Cuộc trao đổi diễn ra rất nhanh chóng".

Cuối tuần này, M.U sẽ có trận đại chiến với đại kình địch Man City trên sân Etihad, và Januzaj đang kỳ vọng sẽ tiếp tục được HLV Van Gaal trọng dụng.


(báo bóng đá)