Bong da

Tin chuyển nhượng

Arsenal sẽ để Mertesacker ra đi?

Cập nhật: 02/03/2015 15:19 | 0

Truyền thông Anh tiết lộ, nhiều khả năng HLV Arsene Wenger sẽ để trung vệ Per Mertesacker ra đi vào cuối mùa giải này.

Arsenal sẽ để Mertesacker ra đi?
Arsenal sẽ để Mertesacker ra đi?
Theo nhận định của cựu trung vệ Arsenal, Martin Keown, tương lai của Per Mertesacker tại Arsenal chuẩn bị đi đến hồi kết, nếu như tân binh Gabriel Paulista thể hiện được tố chất của mình trong thời gian tới.

"Tôi nghĩ Mertesacker đang chịu áp lực rất lớn. Có vẻ như HLV Arsene Wenger đã có người thay thế vị trí của anh ta".

Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Everton tối qua, trung vệ số 1 Per Mertesacker đã bị loại ra khỏi đội hình xuất phát. Nguyên nhân được nhận định là do một trong những buổi tối tồi tệ nhất sự nghiệp của anh vào giữa tuần trước trước Monaco tại Champions League, trận đấu mà Pháo thủ để thua 1-3 ngay trên sân nhà.

Mertesacker đã có trận đấu đáng quên trong thất bại 1-3 trước Monaco

Đá thay vị trí của Mertesacker là Gabriel Paulista và cầu thủ người Brazil cho thấy mình hoàn toàn đủ khả năng lấp đầy vị trí của người đàn anh. Cựu trung vệ của Villarreal hoàn thành 86% các đường chuyền trong cả trận đấu, thực hiện 6 pha đánh chặn cùng 10 tình huống phá bóng giải nguy. Gabriel được đánh giá rất cao ở khả năng di chuyển rộng trong khu vực phòng ngự, hỗ trợ hậu vệ cánh và thực hiện những pha đánh chặn.

Sau trận đấu, HLV Wenger đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của tân binh mới chuyển tới sân Emirates hồi tháng Giêng vừa qua: "Gabriel có màn trình diễn đáng khích lệ. Cậu ấy thi đấu tập trung cao độ, có sự tập trung và tốc độ rất cao để cản phá bóng".

Gabriel Paulista thay thế xứng đáng vị trí của Mertesacker

Với những gì Gabriel làm được, rất có thể trong thời gian tới cặp trung vệ của Arsenal sẽ là Gabriel và Koscielny. Tương lai của Mertesacker vì thế trở nên rất mong manh và rất có thể cầu thủ 30 tuổi sẽ sớm bị chiến lược gia người Pháp tống cổ khỏi sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.


(báo bóng đá)