Bong da

Tin chuyển nhượng

Liverpool & Tottenham đại chiến vì Schuerrle

Cập nhật: 16/11/2014 08:38 | 0

Hai đội bóng tên tuổi của Anh là Liverpool và Tottenham sẽ có một cuộc đại chiến trong tháng 1/2015, không phải để tranh một suất dự Champions League mà để giành chữ ký của Andre Schuerrle, chân sút của Chelsea.

Liverpool & Tottenham đại chiến vì Schuerrle
Liverpool & Tottenham đại chiến vì Schuerrle
SCHUERRLE VỀ QUÊ...
Schuerrle vừa trải qua sinh nhật lần thứ 24 kém vui. Anh trở lại Chelsea trên vai trò là một nhà vô địch thế giới, nhưng rốt cục lại đánh mất vị trí của mình tại CLB. Tại Chelsea, anh không tranh được với Willian và Eden Hazard ở cánh, còn ở trung lộ thì không qua được Oscar. Từ khi có Diego Costa, HLV Jose Mourinho cũng chẳng còn dùng cách chơi với tiền đạo ảo nữa.

Mùa này, Schuerrle mới đá chính có 4 trận tại Premier League. Vai trò của anh mờ nhạt hoàn toàn so với mùa trước. Nhưng không một ai quy lỗi cho ngôi sao người Đức cả. Anh cũng chỉ là nạn nhân trong công cuộc nâng cấp Chelsea của Mourinho mà thôi.


Tất nhiên là Mou vẫn muốn có một hảo thủ như Schuerrle trên ghế dự bị. Trận gặp Man City, tuyển thủ Đức đã ghi bàn chỉ ít phút sau khi được tung vào sân và cho thấy Schuerrle là một quân bài chiến lược hữu dụng. Nhưng vị thế của Schuerrle không cho phép anh ngồi dự bị quá lâu. Và khi Chelsea đang quyết tâm mua bằng được Marco Reus, Schuerrle biết là đã đến lúc mình phải ra đi.

Có 2 phương án để Schuerrle lựa chọn. Một là trở về Đức đầu quân cho Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr biết mình sẽ mất Reus và chắc chắn là họ thà bán cho Chelsea hơn là làm mạnh cho đối thủ không đội trời chung Bayern Munich. Khi ấy Dortmund, theo khẳng định của tờ Bild hôm qua, sẽ tính chuyện đổi Reus lấy Schuerrle. Đổi một ngôi sao trước sau gì cũng mất để lấy một nhà vô địch thế giới, đấy không phải là một thương vụ tồi.

… HAY Ở LẠI PREMIER LEAGUE?
Tuy nhiên với Schuerrle, trở về Dortmund lúc này có khác gì là một bước lùi của sự nghiệp. Khi rời nước Đức để sang Anh hơn 1 năm về trước, anh không hề nghĩ đến chuyện sẽ trở về quê hương sớm như vậy. Và với việc Bayern đang thống trị toàn bộ Bundesliga, gia nhập một Dortmund đang khủng hoảng là quyết định mà Schuerrle sẽ phải suy nghĩ rất kỹ.

Hơn nữa, bên cạnh Schuerrle bây giờ đã có thêm Montana Yorke. Trong ngày sinh nhật lần thứ 24 hôm 6/11 vừa qua, chính sự hiện diện của cô bạn gái người Canada đã giúp Schuerrle phần nào quên đi nỗi buồn phải liên tục ngồi dự bị. Montana đã đăng tấm ảnh 2 người trên Instagram cùng những lời lẽ thật lãng mạn: “Những ngày này 1 năm về trước, tôi bước vào quán sushi với một người làm thay đổi cả cuộc đời mình”. Ở lại nước Anh, với Schuerrle, vì vậy cũng là ở lại với người bạn gái đang yêu mình hết mực. 


Và nếu ở lại Premier League, có 2 phương án cho Schuerrle lựa chọn là Liverpool và Tottenham. Tờ Express hôm qua cho hay, cả 2 đội bóng này sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để kéo Schuerrle về trong tháng 1/2015. Chelsea từng chi 18 triệu bảng để có Schuerrle từ Leverkusen, con số 25 triệu bảng sẽ khiến họ hài lòng, đặc biệt là chừng ấy tiền là đủ để họ mua Marco Reus, hoàn thành ước vọng nâng cấp Chelsea lên gần trình độ với những đội bóng siêu hạng nhất châu Âu hiện nay như Bayern Munich hay Real Madrid.

Trong khi đó, Liverpool và Tottenham vẫn đang gặp khó khăn trong cuộc đua đến tấm vé dự Champions League mùa sau và cần một hảo thủ để nâng cấp vấn đề chuyên môn cho đội bóng. Schuerrle, người đã khẳng định được giá trị tại Premier League, chính là một cái tên mà cả HLV Brendan Rodgers lẫn Mauricio Pochettino đều hướng đến.

Schuerrle đang hiệu quả hơn
Mùa giải trước, phải mất trung bình 166 phút Andre Schuerrle mới ghi được 1 bàn ở Premier League. Mùa này, bất chấp thường xuyên phải ngồi dự bị, nhưng tiền đạo người Đức vẫn có hiệu suất làm bàn tốt hơn khi chỉ cần 158 phút, anh lại ghi 1 bàn. 


(báo bóng đá)