Bong da

Tin chuyển nhượng

Man City dẫn đầu cuộc đua giành Sterling

Cập nhật: 23/05/2015 09:57 | 0

Man City đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc chạy đua giành chữ kí của Raheem Sterling. Nhà cựu vô địch nước Anh sẽ gửi đề nghị chuyển nhượng tới Liverpool ngay khi TTCN mở cửa.

Man City dẫn đầu cuộc đua giành Sterling
Man City dẫn đầu cuộc đua giành Sterling
Mặc dù HLV Brendan Rodgers luôn bày tỏ mong muốn Sterling sẽ tôn trọng thời hạn 2 năm hợp đồng còn lại, nhưng trong trường hợp anh chia tay Liverpool, nhiều khả năng Man City sẽ là “bến đỗ” mới thay vì những CLB London như Chelsea hay Arsenal.

Tương lai của Sterling ở vùng Merseyside đang trở nên không thể mờ mịt hơn. Người đại diện của anh, Aidy Ward, đã có buổi phỏng vấn với truyền thông hôm thứ Năm vừa qua để tuyên bố thân chủ mình sẽ không đời nào gia hạn với Liverpool, “cho dù có nhận được 900.000 bảng/tuần đi chăng nữa”.

Liverpool sau đó đã hủy bỏ buổi đàm phán với Sterling, vốn được họ lên kế hoạch vào ngày hôm qua với sự tham gia của Ward, Rodgers và GĐĐH Ian Ayre. CLB cảm thấy không có khả năng thuyết phục được Ward sau những phát biểu thiếu kiềm chế của ông này trên mặt báo.

Aidy Ward phát ngôn rất tục tĩu trong cuộc phỏng vấn

Rodgers nói: “Các ông chủ (tập đoàn Fenway Sports) đã chứng tỏ quyền lực của họ. Họ đã làm nhiệm vụ của mình rất tốt và ổn định. Về trường hợp này, họ sẽ thêm một lần nữa không nhân nhượng. Đơn giản là Raheem còn 2 năm trong hợp đồng, và cậu ấy phải tôn trọng điều đó”.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ truyền thông Anh, Man City đang nắm lợi thế trong thương vụ mua Sterling, cầu thủ có giá 45 triệu bảng và dự kiến nhận mức lương 120.000 bảng/tuần ở CLB mới. Tổng cộng trong 5 năm, nhà cựu vô địch Premier League sẽ phải chi ra tới 80 triệu bảng để hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

Đây là một điều khá bất ngờ, bởi cách đây không lâu chính Sterling còn khẳng định anh “không quan tâm đến tiền bạc” và muốn rời Liverpool để được trở lại London nơi anh sinh ra. Ấy vậy mà ngay khi Arsenal yếu thế trong cuộc chạy đua tài chính, cầu thủ 20 tuổi đã “quay ngoắt” sang Man City.

HLV Manuel Pellegrini của Man City phát biểu: “Tôi không biết điều gì đang xảy ra với Sterling. Có quá nhiều mục tiêu đang được vô số đội bóng để mắt tới. Chúng tôi sẽ khép lại mùa giải vào ngày mai. Sau đó thì toàn đội mới xem xét cần gì và cầu thủ nào sẽ tới”.

Trường hợp của Sterling còn phức tạp hơn Luis Suarez trước kia

Trong khi đó, Rodgers thừa nhận trường hợp của Sterling còn phức tạp hơn Luis Suarez trước đây, nhưng ông cũng mong các CĐV thôi la ó “thần đồng” 20 tuổi. “Với một cầu thủ trẻ như Raheem, nhiệm vụ của tôi luôn là bảo vệ, ủng hộ và hướng dẫn cậu ấy. Sẽ có những ý kiến trái chiều, nhưng tôi gặp cậu ấy hàng ngày và sẽ tìm ra giải pháp. Chắc chắn tình trạng hiện nay sẽ ảnh hưởng lên tâm lý của cậu ấy, nhưng tôi biết Raheem là một chàng trai mạnh mẽ và vẫn sẽ tiếp tục làm việc thật chăm chỉ”.

“Tôi có một lời nhắn gửi tới các CĐV: Sterling chỉ là một cậu bé đã cống hiến hết mình trong quãng thời gian tôi dẫn dắt đội. Dù có đàm phán hay không, cậu ấy vẫn còn 2 năm hợp đồng và tôi hy vọng rằng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại”.

Đây là một mùa giải khó khăn với cá nhân Rodgers và Liverpool, đội bóng đang sắp sửa có được bản hợp đồng đầu tiên với tiền đạo Danny Ings từ Burnley. Rodgers sẽ có buổi báo cáo với người phụ trách mảng bóng đá của tập đoàn FSG, ông Mike Gordon sau khi mùa bóng khép lại, nhưng chiến lược gia người Bắc Ireland không cho rằng vị trí của ông bị lung lay.

Khi được hỏi có cảm thấy hoàn toàn yên tâm về chiếc ghế huấn luyện hay không, Rodgers khẳng định: “Có chứ, 150%! Các ông chủ đang thực hiện đúng theo chiến lược đã vạch ra. Bất cứ ai ở Liverpool đều tin tưởng vào những thành quả chúng tôi đang giành được”.


(báo bóng đá)