Bong da

Cúp Châu Âu

Arsenal 1-2 Dortmund: Bản lĩnh Dortmund tại Emirates

Cập nhật: 23/10/2013 06:09 | 0

Nắm trong tay mọi lợi thế tuy nhiên những sai lầm liên tiếp ở hàng thủ đã khiến đội chủ nhà Arsenal gục ngã trước nhà đương kim á quân của giải. Arsenal thua trong khi Napoli đã vượt qua Marseiller đã khiến cục diện bảng “tử thần” trở nên căng thẳng và kịch tính khi có tới 3 cái tên cùng có được 6 điểm sau lượt đi.

 

Mặc dù phải chơi trên sân khách với những thiếu vắng quan trọng trong đội hình tuy nhiên Dortmund mới là đội nhập cuộc tốt hơn so với đội chủ nhà. Và đoàn quân của Jurgen Klopp đã có được điều mình muốn bằng bàn thắng của Henrikh Mkhitaryan sau pha bóng bất cẩn của Aaron Ramsey phút 16.

Bị dẫn bàn trên sân nhà nhưng cũng phải từ phút 30 trở đi, Arsenal mới có thể giành lại thế chủ động. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc của Ramsey và Rosicky thì Pháo thủ cũng có được điều mình muốn. Phút 41, Sagna tạt bóng chính xác giúp Olivier Giroud dứt điểm chính xác, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đó cũng là tỉ số của 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà Arsenal (áo đỏ)


Bước sang hiệp 2, HLV Wenger đã tung Santi Cazorla vào sân, chính vì thế Arsenal đã lập tức giành lại quyền kiểm soát thế trận sau những phút đầu bị Dortmund dồn ép. Suốt trong những phút tiếp theo, Arsenal đã có những cơ hội để có thể nâng tỉ số nhưng đáng tiếc khi họ không thể một lần thành công.

 

Cho tới phút 82 khi Lewandowski ghi bàn ấn định tỉ số


Không những vậy mà họ còn dính bẫy phản công của đội khách. Phút 82, từ pha phản công chớp nhoáng, Kevin Grosskreutz tung đường chuyền loại bỏ tất cả hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo điều kiện cho Robert Lewandowski ấn định tỉ số 2-1 cho đại diện nước Đức vì thời gian còn lại là không đủ để giúp đội chủ nhà Arsenal khoan thủng bức tường màu vàng trước khung thành của thủ môn Roman Weidenfeller.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Arsenal: Giroud 41’.
+ Dortmund: Mkhitaryan 16’, Lewandowski 82’.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczęsny – Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs – Ramsey (Bendtner 86’), Arteta, Wilshere (Cazorla 58’), Rosický (Gnabry 89’), Özil – Giroud.

Dortmund: Weidenfeller – Schmelzer, Hummels, Subotić, Großkreutz – Şahin, Bender, Reus (Papastathopoulos 87’), Mkhitaryan (Hofmann 66’), Błaszczykowski (Aubameyang 66’) – Lewandowski.

 

 Xem video trận Arsenal 1-2 Dortmund

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)