Bong da

Cúp Châu Âu

Balotelli và Benzema: Sự lép vế không chỉ đến từ cái tên!

Cập nhật: 23/10/2014 14:57 | 0

Cả Mario Balotelli và Karim Benzema đều bị soi mói rất kỹ trong thời gian gần đây, nhưng những gì họ làm được cho đội bóng của mình là hoàn toàn khác nhau trong trận đấu giữa Real Madrid và Liverpool ở Anfield đêm qua.

Balotelli và Benzema: Sự lép vế không chỉ đến từ cái tên!
Balotelli và Benzema: Sự lép vế không chỉ đến từ cái tên!
Real đã ghi 32 bàn trong 7 trận gần nhất trước chuyến làm khách tới Anh. Những con số đó là choáng ngợp với bất cứ đội bóng nào, và lòng tin của Liverpool trước khi vào trận đã không đủ để bù đắp cho đẳng cấp thiếu hụt của họ.

Madrid tới Merseyside với nhiều gánh nặng lịch sử, rằng họ chưa bao giờ đánh bại Liverpool, và Ronaldo chưa bao giờ chơi tốt ở Anfield vì bầu không khí quá cuồng nhiệt. Nhưng rồi đội bóng áo trắng đã có thể rời sân bóng danh tiếng đó với một chiến thắng áp đảo, xứng đáng mà ngay cả HLV chủ nhà Brendan Rodgers cũng phải thừa nhận.

HLV người Bắc Ireland luôn nói về kế hoạch 3 năm của ông và tầm quan trọng của việc trước hết phải trở thành một thế lực ở Premier League, rồi mới tới châu Âu. Nhưng rồi hóa ra thất bại như những người hùng của họ mùa trước trong cuộc đua vô địch với Man City chưa đủ để biến Liverpool thành một thế lực ở trong nước, chứ đừng nói là châu Âu.

VIDEO: Liverpool 0-3 Real Madrid



Đội bóng áo đỏ phải lớn tiếng bước vào một cuộc đọ sức mà họ chưa hề sẵn sàng, trước một đối thủ mạnh hơn hẳn, trong một lịch thi đấu dày đặc và với một đội hình quá nhiều những gương mặt mới. Trận đấu không thể nào kết thúc khác hơn ngoài việc Ronaldo đi bóng qua Martin Skrtel 3 lần sau khi Real đã dẫn trước 3-0! Sự khác biệt về đẳng cấp là rất lớn, với những ví dụ trên khắp mặt sân.

Có lẽ rõ ràng nhất là trên hàng công. Mario Balotelli đã được ca ngợi trong suốt sự nghiệp của anh tới giờ rằng anh là một cầu thủ tài năng ra sao. Tiền đạo người Italia có vẻ hoàn toàn tin vào điều đó và không nỗ lực đủ để biến lòng tin thành sự thật. Cứ mỗi ngày trôi qua, quá khứ vinh quang của anh lại càng lùi xa. Balotelli bị thay ra trong giờ nghỉ và ngay lúc này, tương lai của anh là rất mờ mịt.

Anh lẽ ra nên đổi áo với Karim Benzema, chứ không phải là Pepe, trong trận đấu tối qua, và hỏi xin tiền đạo người Pháp vài lời khuyên. Benzema thật ra chưa bao giờ là một Galactico trong dàn sao lấp lánh của Real, nhưng anh đã xoay xở để trở thành một thành phần hữu cơ, một nhân tố không thể thiếu với đội bóng. Bất chấp những chỉ trích và một giai đoạn dài im hơi lặng tiếng, Benzema vẫn nỗ lực tối đa. Anh là tất cả những gì đối lập với Balotelli, và các đồng đội của anh ở Real đánh giá cao Benzema vì điều đó.

Benzema luôn nỗ lực vượt qua những chỉ trích

Rodgers có thể lo lắng nhiều cho đội bóng của ông ở trận này, nhưng ông cũng đã khá ngây thơ khi để Liverpool nhập cuộc như thể Real Madrid là Tottenham. Trên sân nhà, đội bóng áo đỏ tìm cách áp đặt thế trận của họ, trước những nhà ĐKVĐ Champions League, và đã thất bại thảm hại. Lẽ ra nếu chấp nhận vào cuộc như một đội bóng chiếu dưới, giằng co và với một chút tinh ranh về chiến thuật, đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể khiến đối thủ hào nhoáng của họ phải thất vọng. Tổ chức tốt, kỷ luật phòng ngự và một tiền đạo chịu khó đeo bám các tiền vệ trung tâm của đối phương sẽ rất có ích cho Liverpool, nhưng họ chẳng có điều nào trong số đó ở trận đấu tối qua.

Cũng trong tuần lễ này, những đội bóng lớn của châu Âu đang tỏ ra ngày càng lớn hơn và cơ hội bắt kịp của những kẻ chiếu dưới, bao gồm cả Liverpool, ngày càng mờ mịt. Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich đều không cho đối thủ của họ, những đội bóng từng một thời làm mưa làm gió ở châu Âu, xứng đáng được tôn trọng và kính nể, Ajax, Liverpool và Roma, một chút cơ hội nào. Trong vòng 5 năm, Liverpool đã đi từ chỗ còn có thể thắng Real Madrid 4-0 tới thất bại bẽ bàng rạng sáng nay.

Rodgers giờ cần phải thu thập tàn quân và đánh giá lại các mục tiêu thực tế ở mùa giải này. Chính các CĐV áo đỏ cũng cần phải suy nghĩ tích cực hơn, bởi lẽ hy vọng của họ đang tan biến dần, như tương lai của “Super Mario”.


(báo bóng đá)