Bong da

Cúp Châu Âu

Chung kết EL: Duyên nợ David Luiz-Nemanja Matic

Cập nhật: 15/05/2013 09:00 | 0

Giới quan sát chọn David Luiz làm nhân vật tâm điểm khi Chelsea gặp Benfica ở trận chung kết Europa League. Bản thân Luiz đã là đề tài chuyên môn thú vị, khi anh chuyển từ vị trí trung vệ lên khu giữa sân, đá tiền vệ trụ và đặc biệt thành công tại Chelsea mùa này. Và tất nhiên, còn phải nói về cảm xúc, khi Luiz chuẩn bị đối đầu với Benfica. Chính Benfica - chứ không phải Chelsea - là bệ phóng để David Luiz bay bổng trong làng bóng đỉnh cao.

Duyên nợ David Luiz - Nemanja Matic
Duyên nợ David Luiz - Nemanja Matic

Có một điều ít được lưu ý trong cú chuyển nhượng Luiz từ Benfica sang Chelsea hồi năm 2011. Đó là cầu thủ không mấy nổi tiếng Nemanja Matic di chuyển theo chiều ngược lại, từ Chelsea sang Benfica, như một phần trong bản hợp đồng của David Luiz.

Ở thời điểm ấy, Matic chưa được nhiều người biết đến. Từ Kosice gia nhập Chelsea, Matic chỉ xuất hiện 2 lần trong suốt những năm 2009-2011. Và khi ký vào hợp đồng chuyển từ Chelsea sang Benfica, trong vụ thuyên chuyển David Luiz, Matic thật ra lại đang khoác áo Vitesse, dưới hình thức cho mượn.

Nhiều người cho rằng Matic chính là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải Primeira Liga của BĐN mùa này. Anh đang bùng nổ như một hiện tượng, và đang được kết nối với M.U trước đợt chuyển nhượng mùa Hè. Việc Matic đối đầu với đội bóng cũ Chelsea cũng hấp dẫn không kém cuộc so tài đang được chờ đợi, giữa David Luiz và Benfica. Lại càng hấp dẫn nếu như David Luiz và Matic trực tiếp so tài với nhau ở khu giữa sân ở trận này.


David Luiz


Trong vai trò tiền vệ trụ, Matic làm NHM quên hẳn Javi Garcia - ngôi sao đã chuyển sang Man City trong ngày cuối cùng của đợt chuyển nhượng mùa Hè 2012. Anh thành công đến nỗi Benfica lập tức mời chào bản hợp đồng mới chỉ sau 1 mùa. Bên cạnh việc tăng lương, Benfica đồng thời chốt mức phí phá hợp đồng lên đến 45 triệu euro. Bây giờ, Benfica có quyền rung đùi chờ xem M.U mặc cả thế nào.

Mất David Luiz nhưng lại được Matic, xem ra Benfica thành công rực rỡ, từ chuyên môn đến tài chính. Là một tuyển thủ Serbia, Matic có lối chơi rất toàn diện. Anh tranh chấp bóng bổng tốt, có sức mạnh, nhưng đồng thời cũng rất khéo léo với quả bóng trong chân.

Matic có lối chơi thiên về kỹ thuật, nhưng anh vẫn có thể làm xoay chuyển tình thế, hoán chuyển thế thủ thành thế công chỉ với một đường chuyền dài chính xác. Nhờ lối chơi đa dạng và toàn diện như thế nên Matic hầu như không tốn chút thời gian nào trong việc hòa nhập vào lối chơi của Benfica.

Nguồn bongdaplus.vn