Bong da

Cúp Châu Âu

Dortmund 4-1 Real: Kền Kền lại bị Dortmund bắn hạ!

Cập nhật: 25/04/2013 06:58 | 0

Thêm một trận đấu cực kì thành công của người Đức trước các đội bóng Tây Ban Nha. Dortmund lại một lần nữa khiến Real Madrid phải ôm hận, nhưng lần này nỗi đau của đội bóng Hoàng gia không chỉ đơn thuần là đau mà là rất đau, nó không chỉ khiến Real gục ngã trong tủi hổ mà còn khiến giấc mơ Decima trở nên rất xa vời.


Trước thềm trận đấu này thông tin Mario Gotze chuyển sang Bayern Munich từ mùa tới đã khiến cho Dortmund chịu rất nhiều áp lực, không chỉ vì những đóng góp của Gotze mà thông tin không lấy gì làm vui vẻ này lại xuất hiện đúng thời điểm người Dortmund cần có được sự tập trung cao nhất. Nhưng với bản lĩnh của người Đức cộng với sức nóng từ các khán đài của Signal Iduna Park, Dortmund đã chứng mình vì sao họ lọt vào tới bán kết.

Đã từng đánh bại Real trên sân nhà ở vòng bảng nên các cầu thủ Dortmund không ngần ngại dâng cao ngay khi bắt đầu trận đấu. Ngay phút thứ 6, Marco Reus đã có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm địa Real nhưng đáng tiếc là pha dứt điểm của cầu thủ này đã không thắng được thủ thành Lopez. Dortmund nổ phát súng đầu tiên cảnh cáo Real.

Chỉ 2 phút sau cơ hội của Reus, Dortmund đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha tạt bóng của Gotze bên phía cánh trái của Dortmund, Lewandowski đã băng cắt rất nhanh ghi bàn trước sự bất lực của cầu thủ theo kèm Pepe.

 

Pha mở tỉ số của Lewandowskingay phút thứ 8.

Pha mở tỉ số của Lewandowskingay phút thứ 8.


Bàn thắng đó chỉ càng làm sự hưng phấn cũng như quyết tâm của đội chủ nhà lên cao. Họ liên tục chơi pressing, chia cắt sự liên lạc giữa các tiền vệ của Real, cô lập Higuaín và gần như bắt chết Ronaldo. Áp lực mà Dortmund tạo ra đã khiến cho những đôi chân bạc triệu bên phía đội bóng Hoàng gia TBN trở lên căng cứng, ngay cả Ronaldo cũng không giữ được nổi  sự bình tĩnh khi có khá nhiều pha xử lý bóng không chuẩn xác.

Ép sân nhưng Dortmund lại không có thêm được bàn thắng. Thời gian của hiệp 1 cứ trôi dần về những phút cuối thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 43, trung vệ Hummels đã mắc sai lầm ngớ ngẩn tạo điều kiện không thể tốt hơn cho Higuain thoát xuống rồi căng ngang để Ronaldo dứt điểm vào lưới trống, gỡ hòa cho độ khách.

 

Real bất ngờ san bằng cách biệt nhờ công của Ronaldo

Real bất ngờ san bằng cách biệt nhờ công của Ronaldo


Cả 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số 1-1.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu được có 5 phút thì từ một tình huống bóng luẩn quẩn trước vòng cấm địa của Real, Reus chuyền bóng cho Lewandowski nhanh chân dứt điểm, nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-1 cho đội chủ nhà.

 

Lewandowski lập cú đúp phút 50

Lewandowski với cú đúp phút 50


Và cũng chỉ 5 phút sau, Dortmund tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1. Người lập công lần này vẫn lại là Lewandowski với một pha xử lý khéo léo trong vòng cấm. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của tiền đạo người Ba Lan trong trận đấu này.

 

Và lập cú hat-trick chỉ 5 phút sau đó

Và lập cú hat-trick chỉ 5 phút sau đó


Đến phút thứ 66 thì dường như mọi nỗ lực của Real đã đổ sụp khi Alonso phạm lỗi cực kì thô thiển với Lewandowski, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân Lewandowski bước lên chấm đá phạt và thực hiện thành công mang về bàn thắng thứ 4 cho Dortmund.

 

Lewandowski hoàn tất ngày thi đấu rực rỡ bằng pha đá phạt đền thành công phút 66

Lewandowski hoàn tất ngày thi đấu rực rỡ bằng pha đá phạt đền thành công phút 66


Những phút còn lại, Real chẳng còn lấy một chút tinh thần chiến đấu nào khi đã sụp đổ quá nhanh trong hiệp 2. Tuy nhiên Dortmund cũng không có được thêm bàn thắng nào. Tỉ số 4-1 là quá đủ cho đội chủ nhà.

Hôm qua là Munich mở hội còn hôm nay đến lượt vùng Rurh. Bóng đá Đức lại có thêm một đêm không ngủ. Còn với Mourinho và các học trò, họ còn rất nhiều việc phải làm để đoạt Decima dù rằng cơ hội của họ chưa hết.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Dortmund: Lewandowski 8’, 50’, 55’, 66’.

+ Real Madrid: Ronaldo 43’.

Đội hình ra sân:

Borussia Dortmund: Weidenfeller – Piszczek (Großkreutz 83’), Subotić, Hummels, Schmelzer – Bender, Gündogan (Schieber 92’), Błaszczykowski (Kehl 82’), Götze, Reus – Lewandowski.

Real Madrid: López – Ramos, Pepe, Varane, Coentrão – Alonso (Kaká 80’), Khedira, Ronaldo, Modric (Di Maria 68’), Ozil – Higuaín.

 

Xem video trận Dortmund 4-1 Real Madrid

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)