Bong da

Cúp Châu Âu

Fenerbahce 0-3 Arsenal: “Pháo thủ” thắng dễ kẻ buông xuôi

Cập nhật: 22/08/2013 04:01 | 0

Trước một Fenerbahce thi đấu như thể đã buông xuôi bởi nguy cơ bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu, Arsenal đã không mấy khó khăn để giành được chiến thắng 3-0 nhờ các bàn thắng của Gibbs, Ramsey và Giroud qua đó cầm chắc tấm vé lọt vào vòng bảng Champions League.

 

Trước khi trận lượt đi này diễn ra, Fenerbahce đã bị cáo buộc tham gia dàn xếp tỉ số và đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ khi người ta thấy họ nhập cuộc trước Arsenal khá uể oải và thiếu sinh khí.

Nhưng không chỉ riêng đội chủ nhà, ở phía bên kia Arsenal cũng đi xuống khá nhiều về tinh thần sau trận thua 1-3 trước Aston Villa ở vòng mở màn Premier League. Dù vậy, với thực lực nhỉnh hơn, họ vẫn phần nào chiếm thế thượng phong. Những pha ban bật ở đoạn ngắn quen thuộc cùng tốc độ của hai cánh khiến người ta có cảm giác “Pháo thủ” là đội chơi có nét hơn.

 

Fenerbahce

Tinh thần thi đấu của Fenerbahce (vàng đen) trong trận này là rất hời hợt

 

Và thực tế ở hiệp thi đấu đầu tiên trong khi Fenerbahce không có bất cứ tình huống nguy hiểm nào thì những cơ hội tốt nhất đều thuộc về Arsenal. Cái thiếu của đội bóng Anh chính là sự sắc sảo trong những pha xử lý cuối cùng cũng như các nhân tố có thể định đoạt số phận trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về Arsenal nhưng khác là họ đã tận dụng thời cơ tốt hơn nhiều. Phút 51, từ đường chuyền dọn cỗ bên cánh phải của Walcott, hậu vệ Kieran Gibbs băng vào đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc của trận đấu cũng như cởi bỏ tâm lý cho “Pháo thủ”.

Để rồi tới phút 64, Ramsey có cú đá từ xa quyết đoán và dù thủ thành Demirel đã chạm tay vào bóng nhưng không thể giúp Fenerbahce tránh khỏi bàn thua thứ 2. Chưa dừng lại ở đó, tới phút 77 Arsenal được hưởng phạt dền sau khi Walcott bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Giroud dễ dàng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

 

Arsenal

Sau hiệp 1 im lặng, Arsenal đã bùng nổ ở thời gian còn lại với 3 bàn thắng

 

Một trận đấu quá dễ dàng cho Arsenal khi đối thủ có thể nói là chưa đá đã thua và với tỉ số 3-0 này, họ coi như đã đặt một chân vào vòng bảng Champions League. Điều đó đồng nghĩa với việc Fenerbahce cũng không còn phải quá quan tâm tới phán quyết liệu có bị cấm thi đấu tại cúp châu Âu hay không nữa.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Arsenal:
Gibbs 51’, Ramsey 64’, Giroud 77’

Đội hình ra sân:

Fenerbahce:
Demirel – B. Alves, Yobo, Irtegun (Gonul 46’), Kadlec – Emre, R. Meireles (Potuk 82’), Topal, Kuyt, Sow – Webo (Emenike 62’).

Arsenal: Szczesny – Sagna, Mertesacker, Koscielny (Jenkinson 33’), Gibbs – Rosicky, Wilshere, Ramsey, Cazorla, Walcott (Monreal 87’) – Giroud (Podolski 82’).

Xem video trận Fenerbahce 0-3 Arsenal


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)