Bong da

Cúp Châu Âu

Fenerbahce-Arsenal: Những cuộc đối đầu đáng xem trên sân

Cập nhật: 20/08/2013 23:14 | 0

Khi mà nỗi đau và sự thất vọng khi Pháo thủ gục ngã ngay trên sân nhà trước Aston Villa thì giữa tuần này họ lại phải hành quân sang đất Thổ Nhĩ Kỳ để đối đầu với chủ nhà Fenerbahce trong hy vọng lần thứ 16 có mặt tại vòng bảng Champions League. Sau đây sẽ là những điểm nóng trong trận đấu sắp diễn ra vào rạng sáng ngày thứ 5.


1. Các cầu thủ Arsenal và chính mình
Thất bại trong trận đấu ngày ra quân tại giải ngoại hạng thực sự là một cú shock rất lớn đối với thầy trò Arsene Wenger. Không những phải hứng chịu một kết quả đáng thất vọng mà các Pháo thủ còn phải nhận thêm hung tin khi một số trụ cột của đội bóng này đã gặp phải các vấn đề chấn thương nặng nhẹ khác nhau như Kieran Gibbs, Tomas Rosicky, Aaron Ramsey hay Bacary Sagna.

 

Arsenal thiệt đơn thiệt kép trước chuyến hành quân sang Thổ


Tâm lý bị ảnh hưởng, trụ cột thì chấn thương liên tiếp vậy câu hỏi đặt ra là đoàn quân của Giáo sư Arsene Wenger sẽ làm gì để đối mặt với chuyến làm khách được dự báo là vô cùng khó khăn tới đất Thổ vốn được mệnh danh là chảo lửa của châu Âu đêm mai?

2. Dirk Kuyt vs. hậu vệ trái của Arsenal
Các cầu thủ Arsenal chẳng còn lạ gì cái tên Dirk Kuyt – người đã từng có hơn 200 trận đấu tại giải ngoại hạng trong màu áo Liverpool trước đây. Và Dirk Kuyt cũng vậy. Cầu thủ người Hà Lan hiểu rất rõ những điểm mạnh yếu của đội bóng nước Anh nhờ vào những lần đối mặt trong quá khứ. Trong trận đấu đêm mai, Kuyt sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-2-3-1 của Fenerbahce, vị trí sẽ đối đầu với hành lang trái của Arsenal.

 

Kuyt (trái) quá hiểu các cầu thủ Arsenal


Hiện tại sự lựa chọn số 1 của Pháo thủ trong vai trò hậu vệ trái lúc này là Kieran Gibbs thế nhưng trong trận đấu với Aston Villa, cầu thủ sinh năm 1989 này đã dính phải chấn thương và buộc phải rời sân. Nếu như Gibbs kịp bình phục và ra sân thì mọi chuyện sẽ không quá đáng lo nhưng nếu Gibbs không thể sang Thổ lần này thì có lẽ các CĐV của Arsenal có lí do để mà lo lắng.

Carl Jenkinson hoặc Nacho Monreal sẽ là những giải pháp thay thế. Nhưng nếu như người thứ hai vừa mới trở lại sau chấn thương và phong độ còn là dấu hỏi thì người thứ nhất chưa thực sự tạo được sự tin tưởng và vẫn còn non kinh nghiệm ở sân chơi đẳng cấp như Champions League. Mà nên nhớ rằng Kuyt là một cầu thủ rất quái, chỉ sai lầm nhỏ nhất thôi cũng là đủ để cựu cầu thủ Liverpool tung ra đòn trừng phạt đội bóng nước Anh.

3. Olivier Giroud vs. Joseph Yobo
Hiện tại, tiền đạo người Pháp vẫn đang duy trì được một hiệu suất ghi bàn tương đối tốt kể từ loạt trận giao hữu mùa hè của Arsenal cho tới tận thời điểm này. Trong trận thua trước Aston Villa, chính Giroud là người đã đưa đội Pháo thủ vươn lên dẫn trước tuy nhiên những sai lầm ở hàng thủ đã khiến bàn thắng của cựu cầu thủ Montpellier đổ xuống sông xuống biển.

 

Liệu Giroud có duy trì được thành tích ghi bàn của mình trong trận này


Trong chuyến hành quân sang Thổ lần này, các CĐV Arsenal rất hy vọng Giroud sẽ lại nổ súng để giúp đội bóng con cưng tạo dựng lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm, muốn ghi bàn thì Giroud sẽ phải tìm cách vượt qua Joseph Yobo – trung vệ của đội chủ nhà. Yobo là một trong ba cái tên của Fenerbahce đã từng tạo dựng được tên tuổi tại giải Ngoại hạng với một thập kỉ gắn bó trong màu áo Everton.

Đây sẽ là một cuộc đụng độ giữa những “người khổng lồ” theo đúng nghĩa đen (Giroud cao 1m92 còn Yobo là 1m88). Kinh nghiệm hay sức trẻ sẽ thắng? Hãy cứ chờ xem.

4. Fenerbahce vs. UEFA
Có một sự thật khá phũ phàng đối với Fenerbahce đó là dù cho đội bóng này có vượt qua Arsenal đi chăng nữa thì chưa chắc đội bóng này đã có mặt tại vòng bảng Champions League 2013-14 nếu như Tòa án trọng tài bác đơn kháng cáo của họ.

Sau khi các quan chức của CLB này bị cáo buộc dính líu tới việc dàn xếp tỉ số để Fenerbahce có thể giành chức VĐQG năm 2011, UEFA đã quyết định cấm đội bóng này tham dự các cúp châu Âu trong vòng hai năm tiếp theo.

 

Fenerbahce vẫn cứ chiến đấu dù là cơ hội nhỏ nhất


Nếu quyết định trên được giữ nguyên thì chưa chắc kẻ được lợi đã là Arsenal bởi đúng theo nguyên tắc thì Salzburg (đội bóng đã bị Fenerbahce loại ở vòng sơ loại thứ 3) sẽ là đội tham dự trận play-off này.

Dù thế nào đi nữa thì Fenerbahce vẫn sẽ tham dự trận đấu đêm mai với quyết tâm cao nhất. Và thay vì trông chờ vào những điều không chắc chắn thì thầy trò Arsene Wenger nên chuẩn bị mọi thứ sao cho tốt nhất để có thể có được năm thứ 16 liên tiếp góp mặt tại vòng bảng Champions League thì hơn.

 

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)